SERIES “MÙA HÈ RỰC RỠ” CỦA FAPTV ĐẠT HƠN 13 TRIỆU LƯỢT XEM SAU 5 TẬP

Vinh Râu chia sẻ về “làn gió mới” của FAPTV - dàn diễn viên trẻ của “Mùa hè rực rỡ”, tiết lộ cảm xúc khi “chạm ngõ” làm đạo diễn. 

Series “Mùa hè rực rỡ” đã phát hành được 5 tập với tổng hơn 13 triệu lượt xem - một con số ấn tượng với bất kỳ dự án series phim YouTube nào. Với đề tài thanh xuân tuổi trẻ, series “Mùa hè rực rỡ” là câu chuyện xoay quanh nhóm học trò cùng thầy cô giáo đi trải nghiệm cuộc sống ở miền Tây với nhiều hoạt động thú vị và loạt tình huống “dở khóc dở cười”. Series vừa có giá trị giải trí cao nhưng vẫn phản ánh một cách dễ chịu các vấn đề xã hội. 

Một điều thú vị khán giả có thể nhận ra ở series này đó là có sự góp mặt của khá nhiều diễn viên trẻ mới, không như các series trước là chỉ có các gương mặt nòng cốt của FAPTV.  Đây cũng là một “làn gió mới” với cả FAPTV và cả người xem. Cùng Biznews gặp gỡ diễn viên Vinh Râu để nghe anh chia sẻ nhiều hơn về series triệu view này nhé!

Chào anh Vinh Râu, trước đó, anh đã có chia sẻ một điều thú vị về web drama này trên Facebook cá nhân. Trong đó có vẻ anh rất tâm đắc với việc có thế hệ trẻ tiếp nối. Anh chia sẻ thêm về điều này nhé!

Lần này Vinh cũng đóng vai thầy như các series trước nhưng không còn được đóng thầy của Phương, Thái và Kiều nữa mà là thầy của nguyên một nhóm mới luôn. Mà thú vị là nhóm diễn viên trẻ này nếu nói số tuổi thì làm cháu của mình cũng được (cười). May mắn là công cuộc casting của phim khá suôn sẻ để tìm ra được các bạn. Về diễn xuất thì trong quá trình quay các bạn cũng sẽ tiến bộ hơn, còn về cách tương tác với nhóm thì khá tốt. Nếu nói không hài lòng sẽ làm các bạn e dè hơn, không phải bạn nào cũng đủ bản lĩnh để chứng minh mình có tài. Còn nếu khẳng định hài lòng thì các bạn dễ tự mãn, tự cao, tuổi trẻ mà. Nên mình nghĩ là mức độ vừa lòng thôi.

Với dự án phim “Mùa hè rực rỡ” lần này, Vinh Râu muốn truyền tải điều gì?

Đó là thanh xuân. Ngày nay để mà kết nối với bạn bè thôi cũng khó rồi, hẹn nhau đi càphê cũng hiếm nữa, trừ khi là để bàn công việc. Mình mong các bạn trẻ sau khi xem phim sẽ có mong muốn trải nghiệm nhiều hơn. Cùng bạn bè gặp nhau ở một chỗ rồi trò chuyện từ ngày đến đêm, từ đêm tới sáng, cùng chơi game,... cũng vui.

FAPTV có rất nhiều dự án phim với đa dạng chủ đề thì mọi người lấy cảm hứng từ đâu

Từ cuộc sống thôi. Vinh có một châm ngôn đó là khi làm phim thì nội dung phải thật nhất có thể mới chạm được cảm xúc người nghe.

Các dự án trước đó của FapTV luôn đạt được thành công và được khán giả yêu mến, điều đó có khiến anh và mọi người thấy áp lực khi thực hiện dự án “Mùa hè rực rỡ” không?

Vì sợ áp lực nên mới làm khác chủ đề những dự án phim trước (cười). Đâu phải ca sĩ ra bài nào cũng “hit” đâu, nên cứ làm tốt nhất những gì mình có thể. Các ý tưởng thì mọi người lấy từ cuộc sống. Vinh có một châm ngôn đó là khi làm phim thì nội dung phải thật nhất có thể mới chạm được cảm xúc người xem. 

Vì Mùa Hè Rực Rỡ được lên kịch bản từ nhiều người, liệu rằng trong quá trình đó, mọi người có từng xảy ra những mâu thuẫn hay tranh cãi vì bất đồng quan điểm với nhau không?

Cái này mình phải “respect” anh Viễn, vì ekip rất đông riêng nhóm biên tập thôi là 9-10 người rồi. Các bạn còn rất trẻ nên việc thảo luận, tranh luận vẫn luôn có nhưng anh Viễn là người chốt phương án nên mọi việc diễn ra cũng đơn giản thôi? (cười).

Đảm nhiệm cả vai trò diễn viên, biên kịch và đồng đạo diễn, anh làm thế nào để có thể dung hòa được cả 3 vị trí? 

Vai trò chính của mình vẫn sẽ là diễn xuất. Còn vai trò đạo diễn mình nghĩ đó là sự “respect” anh Viễn dành cho mình chứ mình cũng không dám nhận vai trò đó. Khi ra hiện trường, mình muốn phim có những cảnh tốt nhất có thể, có “mảng miếng” nào vui thì mình góp ý cho các em đóng. 

Trong dự án phim “Mùa hè rực rỡ”, cũng là lần anh “chạm ngõ” ở vai trò đạo diễn. Trong thời gian sắp tới, Vinh Râu có muốn dấn thân thêm ở vai trò này không?

Thực ra, nghề chọn mình chứ mình không có chọn nghề nên phải trân trọng những gì nghề đã mang lại. Cái mình muốn phát triển vẫn là nghề diễn viên, nhưng bên cạnh đó vẫn sẽ hỗ trợ hết mình cho các anh em, ở khía cạnh là làm cho các khâu khác vận hành dễ hơn ở vai trò còn lại. Nếu một người diễn viên chỉ biết lên diễn thì nó khác, còn người đó có kinh nghiệm về góc máy, ánh sáng,... thì sẽ phối hợp quay sao cho khung hình của mình đẹp, ekip cũng đỡ vất vả phần nào hay phần đó. Rồi hỗ trợ cho các bạn cùng diễn diễn tốt nhất có thể để không phải quay đi quay lại nhiều lần. Từ đó, sản phẩm chung cũng sẽ có chất lượng tốt nhất. 

Hiện tại, lượt xem và phản hồi từ khán giả với series “Mùa hè rực rỡ” rất tốt. Chúc series và FAPTV không chỉ thành công ở dự án này mà còn làm tốt ở các dự án trong tương lai. Cảm ơn anh Vinh Râu với những chia sẻ thú vị!

 
PREV
THÚY KIỀU CHIA SẺ SAU 7 NĂM DIỄN HÀI Ở FAPTV: CÓ BỊ “ĐÓNG KHUNG” HAY KHÔNG LÀ DO CHÍNH MÌNH
Next
VINH RÂU: NẾU KHÔNG CÓ NHÃN HÀNG ĐẦU TƯ THÌ LƯƠNG THÁNG FAPTV BỊ ẢNH HƯỞNG, MONG KHÁN GIẢ HIỂU
Tracking view