VINH RÂU: NẾU KHÔNG CÓ NHÃN HÀNG ĐẦU TƯ THÌ LƯƠNG THÁNG FAPTV BỊ ẢNH HƯỞNG, MONG KHÁN GIẢ HIỂU

Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.

Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub Network để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào.

FAPTV thành lập gần 10 năm, là nhóm hài Việt Nam đầu tiên nhận nút Kim Cương của YouTube. FAPTV hiện sở hữu kênh YouTube gần 14 triệu lượt theo dõi, nhóm còn sở hữu lượng người theo dõi đông đảo và trung thành trên các nền tảng khác. Bộ tứ trụ cột của FAPTV gồm đạo diễn Trần Đức Viễn, Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương và Rachi Ribi. Đến hiện tại, lượng nội dung trên kênh YouTube của FAPTV cũng đã gần 500 video với tổng cộng gần 5,5 tỷ lượt xem - thành quả của rất nhiều sự nỗ lực, chất xem của cả một đội ngũ đồng hành gần một thập kỷ. Không chỉ mang giá trị giải trí cho khán giả, FAPTV cũng là một nhóm truyền cảm hứng rất nhiều cho các nhà sáng tạo nội dung khác. 

Mỗi một thành viên đều có một màu sắc như nhắc đến Vinh Râu, khán giả sẽ nghĩ đến một chàng diễn viên tròn mình với bộ râu đẫm diễn những vai diễn hài hước rất duyên dáng. Khi gặp Vinh Râu ở buổi phỏng vấn này, lại thấy anh có sự nghiêm túc hơn hẳn trên màn ảnh. Tuy nhiên, trong quá trình chia sẻ những tâm tình có phần nội tâm thì anh vẫn pha vài câu nói hóm hỉnh rất Vinh Râu. Đây cũng là lần hiếm hoi Vinh râu tiết lộ nhiều về quan điểm làm nghề, “tham vọng” tương lai và sẵn sàng trả lời cho khán giả vấn đề quảng cáo trong sáng tạo nội dung.

Trên các video, Vinh Râu đều vào các vai diễn có nét hài hước. Vậy sự hóm hỉnh, ngây ngô đó có giống tính cách ngoài đời của anh không?

Chắc chỉ khoảng 20%. Ở ngoài đời, mình là một người không khó tính nhưng cũng không dễ tính.

10 năm đồng hành và phát triển cùng FAPTV, đến nay Vinh Râu cũng đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả và cả showbiz. Vậy ngày hôm nay, nhìn lại hành trình đã làm, anh có cảm thấy vừa lòng hay có suy nghĩ đáng lý ra ở thời điểm nào đó mình cần làm tốt hơn không?

Vinh nghĩ cuộc sống thì phải biết đón nhận và vui với những gì mình đang có… nhưng nếu vui nhiều quá thì sẽ bị lười. Nhưng mình không cho phép bản thân mình ở trong trạng thái đó. Mình luôn cố gắng phải làm thêm, tìm hiểu thêm cái này cái kia hay những phạm trù nghệ thuật khác. Mình tìm hiểu, thử sức với những điều đó rồi cũng quay về với làm phim thôi. Nếu là làm phim thì mình cho đó là quá trình trải nghiệm, một người đã làm nhiều nghề khác nhau thì cũng sẽ phong phú hơn. Ví dụ như anh Thái Vũ chơi rap, còn mình cũng có tìm hiểu về nó thì trong các phim có liên quan hoặc nhắc đến rap nội dung cũng sẽ thật hơn. Mình sẽ làm tốt nhất những gì mình có thể ở mọi thời điểm.

Tham gia rất nhiều dự án, nhưng đa số các vai diễn của Vinh Râu đều mang nét tính cách hài hước, gây cười cho khán giả, anh có sợ điều đó sẽ khiến mọi người bị nhàm chán? Đã bao giờ anh nghĩ rằng mình sẽ thử sức với một vai diễn nghiêm túc, chính chuyên và có chiều sâu tâm lý hơn không? 

Làm diễn viên ai cũng mong đóng được đa dạng vai, muốn mọi người công nhận những khía cạnh diễn mới của mình. Nhưng để mà nói thì “mindset” của khán giả rất khó thay đổi, có những người đóng vai ác hay tới nỗi người xem còn ghét, còn hên quá mình đóng vai hài và cũng được yêu quý (cười).  Khi khán giả đã quen với mình hài thì kể cả khi có chuyện buồn ngồi khóc, mọi người vẫn thấy mình mắt cười. Mọi người nhìn ra được cái “vibes” của mình, nhìn thấy Vinh Râu là thấy hài hài, ngơ ngơ. Trước mắt mình vẫn sẽ như vậy, còn sau này nếu mình có thử đóng các vai ác, tâm lý,... thì mong khán giả cũng đừng quay lưng mà hãy ủng hộ và góp ý để mình tiếp thu. 

Trong các kế hoạch sắp tới, Vinh Râu đang nỗ lực cho những điều gì?

Đã làm nghề này rồi thì chắc chắn điều mình muốn đẩy mạnh nhất là độ nhận diện, lực diễn, có cơ hội diễn nhiều vai, tham gia nhiều dự án lớn hơn….và sức khỏe của ba mẹ cũng tốt hơn.

Nói về FAPTV, sau những sự thành công đã có, mọi người có dự định hay ấp ủ làm một bộ phim điện ảnh để đưa tên tuổi nhóm lên màn ảnh rộng?

Ngày trước cũng muốn thực hiện trong thời gian gần nhất có thể, muốn lắm đó. Nhưng sau khi tham gia vài bộ phim điện ảnh, tụi mình cảm thấy còn thiếu quá nhiều và cần cập nhật nhiều lắm. Một Nhà sản xuất về web drama hay series YouTube nó chênh lệch lớn. Nội thiết bị thôi đã khác lắm rồi. Mình không thể nâng cấp liền về máy móc được thì anh em cùng nâng cấp bản thân mình trước. 

Một vài ý kiến nhận xét những series đời đầu của FapTV xem mộc mạc nhưng lại rất tự nhiên và thu hút. Càng về sau, mọi thứ dường như bị chi phối bởi các yếu tố như quảng cáo, nhãn hàng, tiếng cười cũng không còn được như lúc ban đầu. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Ekip đã làm tốt nhất có thể rồi, cũng mong mọi người thông cảm vì như vậy mới có kinh phí trang trải cho ekip. Được cái này thì mất cái kia mà. Ngày trước, người xem cười đã thiệt đã nhưng đó chỉ là cười và những tình huống trong video đó cũng ngắn, rồi mọi người cũng phản hồi nội dung như vậy thì ít quá. Bây giờ FAPTV làm một tập phim cũng từ 45-60 phút, mà làm nhiều thì cần kinh phí. Khi có quảng cáo tài trợ vô thì mình cố gắng làm sao cho tự nhiên nhất. Hiện tại, FAPTV đã như một Nhà sản xuất với cả trăm thành viên. Nếu không có sản phẩm hay khách hàng, nhãn hàng đầu tư vào thì lương tháng của tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng.

Metub tin rằng khán giả cũng sẽ rất hiểu cho những khó khăn của FAPTV. Nhưng hơn hết, người xem vẫn luôn rất trông đợi những dự án chất lượng của FAPTV. Cuối cùng, chúc Vinh Râu và FAPTV sẽ ngày một thành công trên con đường sáng tạo nội dung.

 
PREV
SERIES “MÙA HÈ RỰC RỠ” CỦA FAPTV ĐẠT HƠN 13 TRIỆU LƯỢT XEM SAU 5 TẬP
Next
THANH DUY MANG DELILAH NÓNG BỎNG VÀ ĐẨY NỔI LOẠN TRỞ LẠI TRONG SẢN PHẨM MỚI
Tracking view