Phan Đinh Tùng

“Khi nghe những bài hát sinh nhật của nước ngoài tôi nghĩ đến việc mình phải viết bài hát sinh nhật cho người Việt Nam. Để quốc tế hóa, tôi viết thêm lời tiếng Anh”

- Phan Đinh Tùng  - 

Tên thật: Phan Thy Phương Tùng

Nghề nghiệp: Ca sĩ, YouTuber

Nghệ danh: Phan Đình Tùng

Năm sinh: 1980

Quê quán: Hồ Chí Minh

Phan Đinh Tùng là một ca sĩ rất nổi tiếng trong những năm 2009 trở về trước. Anh tên thật là Phan Thy Phương Tùng, khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc anh lấy nghệ danh là Phan Đình Tùng. Xuất thân là một trong những thành viên của nhóm nhạc MTV vô cùng nổi tiếng trước đây, thế nhưng chỉ sau khi MTV phát hành được vỏn vẹn 2 album thì nhóm có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự.

Cảm thấy không còn tìm được tiếng nói chung trên con đường hoạt động nghệ thuật, Phan Đình Tùng quyết định tách riêng và từ đó anh bắt đầu sự nghiệp hát solo của mình, với tư cách một ca sĩ độc lập.

Năm 2008, ca sĩ Phan Đình Tùng tuyên bố thực hiện dự án 12 album trong 12 tháng. Ngay khi vừa tuyên bố giới truyền thông và người hâm mộ dành rất nhiều sự chú ý cho dự án âm nhạc của ca sĩ Phan Đình Tùng. Bởi lẽ từ trước tới nay trong lịch sử âm nhạc Việt Nam và có lẽ là cả ở trên thế giới chưa từng có ai có thể phát hành được nhiều album trong thời gian ngắn đến thế.

Tuy nhiên dự án đó không hề được thành công như mong muốn, thế nhưng với 7 album được phát hành chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi thực sự là một kỷ lục đáng nể đối với  giới ca sĩ ở Việt Nam.

Cho tới tận thời điểm hiện tại, nhiều ca khúc của anh vẫn dành được sự yêu thích của khán giả như: Bởi vì anh yêu em, Cào cào lá tre, Con gái nhỏ của ba, Cha yêu con, Con trai….

Năm 2014, sau một khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật có phần chững lại, chặng đường 10 năm ca hát của ca sĩ Phan Đình Tùng được tái hiện một lần nữa trong chương trình âm nhạc mang tên Dấu Ấn.

Năm 2015, Phan Đình Tùng cho ra mắt album âm nhạc theo phong cách trữ tình với tên gọi Riêng một góc trời. Trải lòng về album lần này, ca sĩ Phan Đình Tùng cho biết anh mới trở lại sau 2 tháng dưỡng bệnh, anh thích những bài hát vượt thời gian. Bản thân Phan Đình Tùng cho rằng anh cũng đã đến độ tuổi muốn trải lòng với những sáng tác đầy chất thơ, giai điệu da diết.

Năm 2017, ca sĩ Phan Đình Tùng cùng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa ra mắt album mang tên Cảm Xúc.

Album là sản phẩm mới nhất của Phan Đình Tùng sau 2 năm vắng bóng trong hoạt động nghệ thuật, tập trung vào kinh doanh và chăm sóc gia đình. Châu Đăng Khoa là nhạc sĩ được Phan Đình Tùng tin tưởng gửi gắm những cảm xúc của mình trong dự án âm nhạc lần này.

Gần đây nhất, nam ca sĩ đã cho ra mắt MV “Hàng triệu con tim” một ngày trước lễ khai mạc SEA Games 31. MV như lời động viên của hàng triệu con tim Việt Nam cùng hướng về các đội tuyển đang thi đấu vì màu cờ sắc áo.

 

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subcribe kênh YouTube cũng như follow Facebook và Instagram của Phan Đình Tùng ngay tại:

YouTube: https://www.youtube.com/c/phandinhtungsg

Instagram: https://www.instagram.com/phandinhtungsinger/

Facebook: https://www.facebook.com/phandinhtungfanpage

 
PREV
Lynk Lee
Next
Noo Phước Thịnh
Tracking view

Other News

Châu Muối

Châu Muối

Creator Profile May 23,2023
BLV Anh Quân

BLV Anh Quân

Creator Profile Jul 25,2022
HẢI SÂM

HẢI SÂM

Creator Profile Oct 03,2023