Lynk Lee

“Ngay khi công khai giới tính, tôi đăng tải rất nhiều hình ảnh ‘Lynk Lee phiên bản nữ’ lên mạng. Đó mới chính là tôi chứ không phải Lynk Lee gầy gò, hom hem, gân guốc trước đây”

- Lynk Lee - 

Tên thật: Tô Ngọc Bảo Linh

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Nhạc sĩ, YouTuber

Nghệ danh: Lynk Lee

Năm sinh: 1988

Quê quán: Bắc Giang

Lynk Lee - tên thật trước khi chuyển giới là Tô Mạnh Linh được biết đến là ca sĩ, nhạc sĩ tài năng được giới trẻ yêu mến. Tên tuổi của anh gắn liền với những ca khúc thiên về tuổi học trò như: Tạm biệt nhé, Ngày ấy bạn và tôi, Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ... Bên cạnh đó, Lynk Lee còn được dư luận chú ý khi là ca sĩ chuyển giới của làng giải trí Việt.

 

Năm 2011, Lynk Lee lập kênh YouTube chính thức và bắt đầu cho ra đời các video âm nhạc đầu tiên là "Vô hồn" và "Ảo giác". Thời điểm đó, làn sóng underground và âm nhạc indie nổi lên khiến cái tên Lynk Lee cũng ngày càng được nhiều người chú ý. 

Một năm sau, Lynk Lee tung sản phẩm âm nhạc "Tạm biệt nhé" và nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng giới trẻ tại thời điểm lúc bấy giờ bởi giai điệu du dương nói về lứa tuổi học trò. Đây cũng chính là ca khúc gắn liền với tên tuổi Lynk Lee cả một chặng đường dài, giúp tên tuổi ca sĩ trẻ này trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Thừa thắng xông lên, trong cùng năm 2012, Lynk Lee lần lượt tung thêm nhiều ca khúc khác và cũng để lại ấn tượng là: "Nơi tôi thuộc về", "Nếu có thể được yêu", "Tiếng mưa".

Năm 2013, Lynk Lee tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent mùa 2. Dù dừng chân tại vòng bán kết, nhưng nam ca sĩ đã thực sự gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả bởi tài năng sáng tác được hơn 100 bài hát khi chỉ mới 24 tuổi. Cũng cùng năm, anh ra mắt thêm các ca khúc "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", "Ngày ấy bạn và tôi", "Còn đâu vòng tay", "Nắm chặt tay anh nhé", "Hoàng Hôn Tắt". Đặc biệt, MV "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" một lần nữa giúp tên tuổi Lynk Lee được phổ biến rộng rãi. 

Năm 2014, Lynk Lee tham gia dự án Sitcom Học Sinh Phố, kể từ sau đó, anh dần ít hoạt động nghệ thuật hơn và dường như "ở ẩn một thời gian dài.

 

Sự nghiệp ca hát của Lynk Lee sau khi chuyển giới

Năm 2018, Lynk Lee bắt đầu có những bước chuyển đổi về ngoại hình cũng như chuộng phong cách thời trang phi giới tính. Sau đó, Lynk Lee dần can thiệp thẩm mỹ (tiêm filler, nhấn mí, sửa mũi) và thay đổi cả kiểu tóc. Tuy nhiên, thời điểm này, Lynk Lee chưa công khai là người chuyển giới nên công chúng vẫn tin rằng, anh chỉ thay đổi phong cách để phù hợp với dòng nhạc mới.

Cuối năm 2019, Lynk Lee tung sản phẩm âm nhạc do chính anh sáng tác "Buồn Thì Cứ Khóc Đi" và được công chúng đón nhận nhiệt tình. Trước đó, anh cũng đã từng thể hiện thành công đoạn điệp khúc bắt tai của bài hát này trong bản mashup "Rapcoustic 5" kết hợp cùng Đen Vâu và Kimmese.

Đầu năm 2020, sau thời gian im ắng, Lynk Lee chính thức công khai là người chuyển giới sau khi đến Hàn Quốc hoàn tất ca phẫu thuật chuyển giới thành nữ. Lynk Lee cũng gây chú ý khi lần đầu mặc váy ngắn biểu diễn tại một quán bar tại Hà Nội. Đến giữa năm 2020, Lynk Lee tung MV "Không dám" - đánh dấu sản phẩm âm nhạc đầu tiên nam ca sĩ xuất hiện với hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng. 

 

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subcribe kênh YouTube cũng như follow Facebook và Instagram của Lynk Lee ngay tại:

YouTube: https://www.youtube.com/c/lynklee88official

Instagram: https://www.instagram.com/lynk_lee/

Facebook: https://www.facebook.com/Singer.LynkLee

 
PREV
Chloe Nguyen
Next
Phan Đinh Tùng
Tracking view

Other News

Obito

Obito

Creator Profile May 31,2023
MẠC VĂN KHOA

MẠC VĂN KHOA

Creator Profile Jul 25,2023
Lê Hiếu

Lê Hiếu

Creator Profile Aug 10,2022