Binz

“Mình mượn cả thiên hạ để nói về một người”

- Binz  - 

Tên thật: Lê Nguyễn Trung Đan

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Nhạc sĩ, Rapper

Nghệ danh: SOOBIN

Năm sinh: 1988

Quê quán: Gia Lai

Binz là cái tên không xa lạ với những người hâm mộ nhạc rap nói riêng và trong giới underground nói chung. Vài năm gần đây, Binz càng trở nên nổi tiếng khi công phá hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc. Đồng thời còn làm giám khảo, huấn luyện viên của chương trình Rap Việt mùa 1, 2.

Định mệnh đã đưa Binz đến với rap khi còn là một du học sinh. Lúc đó, anh chưa định hướng được con đường trong tương lai và nỗi nhớ nhà khiến anh cần tìm nơi để giải tỏa. Rapper Khanh Nhỏ và Cá Chép là những nghệ sĩ đã tạo nguồn cảm hứng đưa Binz đến với dòng nhạc rap. Với những nhạc cụ thô sơ và công cụ làm nhạc miễn phí anh dần tìm hiểu, yêu thích và theo đuổi thể loại này. Đối với Binz, rap như là ngôi nhà thứ 2 – nơi anh giải tỏa mọi nỗi nhớ.

Tham gia cộng đồng Underground Việt từ năm 2008, Binz đã từng là artist của một số diễn đàn rap như Midsiderap, GVR. Với chất giọng ngọt ngào, kỹ thuật tốt và luôn biết cách thay đổi phong cách mới mẻ, anh đã mang lại những sản phẩm âm nhạc vô cùng chất lượng, bắt tai làm khuynh đảo thị trường âm nhạc trong và ngoài nước. Binz đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ đình đám như Mỹ Tâm, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Orange, Kay Trần, Phương Ly, Miu Lê,… và cho biết mục tiêu của anh là phổ biến nhạc Hip hop cho giới trẻ Việt Nam.

Sau thời gian dài hoạt động tại Mỹ, năm 2018 Binz trở về Việt Nam. Anh phát hành hàng loạt ca khúc: Sao cũng được, So Far, Gene,… và thu về những thành công nhất định. Binz phát hành ca khúc “OK” vào năm 2020 với nội dung MV xoay quanh câu chuyện một chàng trai hụt hẫng trong tình yêu. MV trở nên khác biệt với hình ảnh nam rapper cầm guitar hát ngạo nghễ giữa không gian núi rừng hùng vĩ của mảnh đất Hà Giang. Với chất nhạc bắt tai và những cảnh quay đẹp mắt, MV đã thu về hơn 82 triệu lượt xem trên Youtube.

Tháng 12/2020, tại lễ trao giải MAMA 2020 (Mnet Asian Music Awards) ở Hàn Quốc, rapper Binz đoạt giải “Nghệ sĩ xuất sắc tại Việt Nam”. Anh cũng được đề cử ở nhiều hạng mục như Nghệ sĩ nổi bật của năm (MTV Việt Nam 2020), “Bigcityboi” – Video âm nhạc hay nhất (ATA 2020)

Năm 2021, ca khúc “OK” được đề cử ở 2 hạng mục Music Video của năm, Bài hát của năm (Giải Cống hiến). Đặc biệt, Binz còn đoạt giải Nam ca sĩ của năm và Ca sĩ đột phá tại giải Làn Sóng Xanh. Bài hát “Bigcityboi” cũng đoạt tới 3 giải: Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, Top 10 ca khúc được yêu thích nhất tải giải thưởng này. 

Tại We Choice Award 7th, “Binz” được đề cử hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá và “Bigcityboi” – Music video của năm.

 

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subcribe kênh YouTube cũng như follow Facebook và Instagram của Binz ngay tại:

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC0IpGYsi1KVorZ7QVCHfdag

Instagram: https://www.instagram.com/binzpoet/?hl=vi

Facebook: https://www.facebook.com/officialbinz/

 
PREV
SOOBIN
Next
Tăng Duy Tân
Tracking view

Other News

TRONIE NGÔ

TRONIE NGÔ

Creator Profile Oct 04,2023
VỪNG

VỪNG

Creator Profile Sep 06,2023
ĐỖ HOÀNG DƯƠNG

ĐỖ HOÀNG DƯƠNG

Creator Profile Sep 11,2023