7 thủ thuật YouTube để nâng cấp trải nghiệm khi xem bạn đã biết chưa?

Cho dù đó là một phím tắt đơn giản hay một tính năng đặc biệt thì bạn càng biết nhiều về YouTube bạn càng có thể tận hưởng nó tốt hơn. Cùng Metub tìm hiểu xem 7 tính năng nào có thể giúp người dùng nâng cao trải nghiệm xem YouTube nhé!

1. Phím tắt

Đối với những người muốn xem nhiều hơn và ít nhấp chuột hơn, YouTube có tận hơn 20 phím tắt để giúp bạn tiết kiệm thời gian điều hướng trang web. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ bằng cách đi tới ảnh hồ sơ của mình và chọn Các phím tắt bàn phím hoặc nếu bạn đang tìm lối tắt cho lối tắt của mình, hãy nhập SHIFT+? trên bàn phím của bạn. Hãy thử nhấn “k” để tạm dừng/phát, “m” để tắt tiếng, “f” để chuyển sang chế độ toàn màn hình, “j” để lùi lại 10 giây,…

 

2. Nhắc nhở về giờ nghỉ ngơi và đi ngủ

Với lượng nội dung khổng lồ và phong phú trên YouTube, chắc chắn nhiều người sẽ dễ dàng chìm đắm lướt xem mãi mà khó dứt ra được. Vậy để giúp quản lý thời gian sử dụng thiết bị tốt hơn, hãy sử dụng lời nhắc “Take a break”-”Nghỉ giải lao” xuất hiện vào những khoảng thời gian được chỉ định, tạm dừng video và cho bạn biết bạn đã xem bao lâu. Sau đó, bạn có thể chọn đóng ứng dụng hoặc loại bỏ lời nhắc nhé!

Bật tính năng này bằng cách:

  • Nhấn vào ảnh hồ sơ kênh 

  • Sau đó nhấn vào Cài đặt và Cài đặt chung 

  • Ở đó, bạn có thể bật “Nhắc tôi nghỉ ngơi” hoặc “Nhắc tôi khi đến giờ đi ngủ”.

 

3. Phong cách bình luận

Bình luận trên YouTube cũng có thể ấn tượng hơn với những định dạng bằng cách nhập các ký tự đặc biệt, chẳng hạn như dấu hoa thị, dấu gạch dưới và dấu gạch ngang — trước và sau câu từ. Ví dụ:

*chữ in đậm* → in đậm

_chữ in nghiêng_ → chữ in nghiêng

-văn bản gạch ngang- → gạch ngang

4. Clip

Bạn có hay gửi link YouTube để chia sẻ những video thú vị tới người khác? Vậy nếu bạn chỉ muốn gửi phần yêu thích của mình thay vì toàn bộ video thì làm sao đây? Đơn giản thôi, tính năng Clips sẽ cho phép người xem tách biệt 5 đến 60 giây của video hoặc buổi phát trực tiếp hiện có, và chia sẻ chúng qua email, văn bản hoặc mạng xã hội. Để dùng thử, hãy nhấp vào biểu tượng “Clip” bên dưới video, chọn phần bạn muốn cắt, đặt tiêu đề và chia sẻ.

5. Trình phát thu nhỏ

Với tính năng trình phát thu nhỏ video đang xem và di chuyển video đó xuống góc dưới cùng của màn hình, nhờ đó bạn có thể xem và tìm kiếm các video khác trên YouTube cùng một lúc. Chỉ cần nhấn nút “Trình phát thu nhỏ” trong video bên cạnh nút toàn màn hình và sử dụng các nút điều khiển để tạm dừng, phát và tìm kiếm trong khi bạn điều hướng trang web nhé!

6. Thay đổi tốc độ

Bạn đã bao giờ thử làm theo hướng dẫn trang điểm nhưng dường như bạn không thể theo kịp? Hoặc bạn đang xem tập podcast mới nhất nhưng chỉ có 20 phút rảnh rỗi? Sau khi nhấp vào video, hãy chọn Cài đặtTốc độ phát lại. Bây giờ, bạn có thể làm chậm hoặc tăng tốc video theo nhiều cấp độ tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Bạn cũng có thể tua nhanh ở tốc độ gấp 2 lần qua một phần video bằng cách giữ bất kỳ vị trí nào trên trình phát và thả ra khi bạn hoàn tất.

7. Thử nghiệm các tính năng mới

Trong thời gian giới hạn, các thành viên Premium đủ điều kiện có thể dùng thử các tính năng mới mà YouTube đang phát triển, bao gồm cả thử nghiệm AI. Một thử nghiệm hiện có sử dụng AI đàm thoại để trả lời các câu hỏi về video bạn đang xem, đề xuất nội dung và giúp bạn tìm hiểu – tất cả đều không làm gián đoạn quá trình xem. 

 
Bạn đã trải nghiệm những tính năng nào rồi, cùng chia sẻ với Metub nhé!
 
Bài gốc Tiếng Anh: Tại đây
PREV
Mỹ Mỹ nóng bỏng trong MV 'Anh chẳng thoát được đâu', khoe vocal và vũ đạo cực chất
Next
Metub Workshop: Creatips-nuôi dưỡng sự sáng tạo trong bạn tại Palette Creators Internship
Tracking view