YouTuber thành công nhất thế giới tài trợ tiền mổ mắt cho hơn 1000 người

MrBeast - YouTuber giàu nhất thế giới và sở hữu kênh cá nhân có lượng người theo dõi lớn nhất hiện nay, sẽ tài trợ tiền để phẫu thuật mắt cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. 

Jimmy Donaldson, thường được biết đến với cái tên MrBeast, là người đang sở hữu kênh YouTube cá nhân với hơn 130 triệu người theo dõi. Ban đầu, anh thường đăng tải những video thử thách mạo hiểm hay những trò đùa dại dột lên kênh YouTube của mình. Gần đây, MrBeast đã thực hiện rất nhiều nội dung từ thiện hay bảo vệ môi trường như như “Trồng 20.000.000 cây xanh, Dự án lớn nhất từ trước đến nay của tôi!” và “Tôi đã làm sạch bãi biển bẩn nhất thế giới”.

Trong video mới nhất được đăng tải lên kênh YouTube của mình vào ngày 30/1, MrBeast cho biết anh sẽ tài trợ tiền để thực hiện phẫu thuật cho 1.000 người bị khiếm thị trên toàn cầu.

"Gift of Sight", tổ chức tài trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho những bệnh nhân không có bảo hiểm tại Mỹ, sẽ là một trong những đơn vị đồng hành trong chiến dịch của MrBeast. 

Jeff Levenson, bác sĩ nhãn khoa và phẫu thuật làm cho tổ chức "Gift of Sight" cũng đã xuất hiện trong đoạn video mới nhất của MrBeast và cho biết các ca phẫu thuật thay thủy tinh thể được tiến hành rất nhanh và đơn giản; tuy nhiên, nhiều người khiếm thị không thể thực hiện ca phẫu thuật vì vấn đề kinh tế, khi chi phí để thực hiện một ca phẫu thuật như vậy không hề rẻ.

Đó là lý do MrBeast sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu để thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể. Chi phí để thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể có sự khác biệt tại mỗi quốc gia, nhưng ước tính sẽ phải tốn trung bình 1.000 USD cho mỗi ca mổ. Do vậy, MrBeast sẽ phải chi ra khoảng 5 triệu USD để tài trợ cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu thực hiện phẫu thuật.

Trên thực tế, 5 triệu USD không phải là số tiền quá lớn đối với MrBeast, người được xem là YouTuber giàu nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes, trong năm 2022, MrBeast này đã kiếm được 110 triệu USD từ kênh YouTube của mình.

Dù vì mục đích đánh bóng tên tuổi hay kiếm tiền, phần lớn cộng đồng mạng vẫn dành cho MrBeast những lời khen ngợi. Nhiều người cho rằng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hàng triệu USD như MrBeast để ủng hộ những người khiếm thị, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn tại các nước nghèo và đang phát triển.

 
PREV
YouTubers đã có thể kiếm tiền từ quảng cáo của Shorts
Next
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (07/02/2023) - (14/02/2023)
Tracking view