YouTube yêu cầu nhà sáng tạo nội dung dán nhãn nội dung AI

Theo bản cập nhật chính sách mới của YouTube, nền tảng sẽ yêu cầu những người sáng tạo nội dung (Content Creator) gắn nhãn khi đăng tải video có sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).

YouTube yêu cầu nhà sáng tạo nội dung dán nhãn nội dung AI
YouTube yêu cầu nhà sáng tạo nội dung dán nhãn nội dung AI

Các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube theo đó phải thông báo nếu trong video của họ có chứa các nội dung được tạo ra bởi công cụ AI, các tùy chọn mới sẽ cho phép người sáng tạo gắn nhãn video. Những tài khoản không tuân theo quy định này sẽ không được tham gia Chương trình đối tác YouTube (YPP) và YouTube cũng sẽ gỡ video.

Loại nhãn đầu tiên hiển thị trên bảng mô tả để phân loại video có phải do AI tạo ra hay không. Nhãn thứ hai sẽ xuất hiện trong trình phát video khi nội dung đề cập đến chủ đề nhạy cảm như bầu cử, các cuộc xung đột hoặc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

YouTube sẽ cho phép mọi người gửi yêu cầu xóa nội dung AI mô phỏng các cá nhân có thật (người thật), bao gồm sử dụng khuôn mặt hoặc giọng nói của họ. Tuy nhiên, nền tảng sẽ xem xét nhiều yếu tố khác nhau trước khi quyết định xóa. Nếu nội dung mang tính châm biếm, hay liên quan đến quan chức nhà nước hoặc người nổi tiếng, YouTube sẽ đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn.

YouTube cho biết nền tảng sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể kèm theo các ví dụ khi quy định được áp dụng vào năm 2024. Công ty đang tập trung vào việc xây dựng đội ngũ và phát triển thuật toán có khả năng kiểm duyệt nội dung ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo công cụ AI của YouTube tạo ra nội dung phù hợp.

PREV
Những cập mới mới từ YouTube số tháng 11
Next
Chạm tay vào những tính năng mới nhất của youTube Premiums
Tracking view