YOUTUBE CHÍNH THỨC KHAI TRỪ OVERLAY ADS

Kể từ ngày 6 tháng 4 năm 2023, nhà sáng tạo sẽ không thể kích hoạt hoặc thêm Overlay Ads trong Youtube Studio khi truy cập vào các tùy chọn kiếm tiền.

Trước những chỉ trích từ phía người dùng, Youtube mới đây đã tuyên bố bỏ định dạng quảng cáo Overlay Ads (quảng cáo xuất hiện ở dưới các video) khỏi Youtube từ ngày 6/4. Bản thân YouTube cũng thừa nhận đây là định dạng quảng cáo cũ và gây khó chịu cho người xem. Theo công ty, động thái này là để đáp lại các phản hồi từ những người xem cảm thấy những quảng cáo này gây khó chịu. Việc xóa Overlay Ads chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của người xem, giúp YouTube trở thành một nền tảng thú vị hơn cho tất cả mọi người.

Overlay Ads xuất hiện khiến trải nghiệm người dùng không tốt. Ảnh: Internet

“Overlay Ads thường được hiển thị dưới dạng biểu ngữ, che khuất và gây gián đoạn nội dung đang phát trên Youtube. Chúng là quảng cáo định dạng cũ, chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn và gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi hy vọng hành động này không gây quá nhiều ảnh hưởng đối với những nhà sáng tạo nội dung.” - Đại diện bên Youtube chia sẻ

Tại sao có sự thay đổi này?

Sự kiện này là thành quả của sự cố gắng của những người sáng tạo trên Youtube. Overlay Ads được Creators chia sẻ là kém hiệu quả hơn so với các định dạng quảng cáo khác. Bởi thế, người sáng tạo thường kiếm được ít doanh thu hơn từ Overlay Ads, mặc dù video của họ nhận được số lượt xem cao. Xóa định dạng quảng cáo này sẽ tạo cơ hội kiếm thêm thu nhập từ các định dạng quảng cáo khác, mang lại lợi ích tối ưu cho cộng đồng người sáng tạo trên Youtube.

Bên cạnh đó, Youtube hiện tại đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng chia sẻ video khác như TikTok và Instagram. Các nền tảng này càng ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với khán giả trẻ tuổi nhờ các video dạng ngắn và tính năng khám phá nội dung theo thuật toán. Bằng cách nâng cao trải nghiệm xem trên nền tảng của mình, Youtube sẽ đảm bảo được rằng nền tảng này vẫn có tính cạnh tranh và tiếp tục thu hút người xem cũng như nhà sáng tạo.

Sự kết thúc của Overlay Ads là sự ra đời của định dạng quảng cáo mới?

Việc Youtube loại bỏ Overlay Ads đồng nghĩa với việc nền tảng sẽ đưa ra những hình thức quảng cáo thay thế khác. Nền tảng cho hay sẽ chuyển sang các định dạng hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và cả thiết bị di động. Dự kiến định dạng quảng cáo mới này có thể bao gồm cả tính năng gắn thẻ sản phẩm.

PREV
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (27/02/2023) - (05/03/2023)
Next
LỒNG TIẾNG TRÊN YOUTUBE: CHUYỆN CŨ HAY CƠ HỘI MỚI CHO YOUTUBER KIẾM HÀNG TRIỆU USD?
Tracking view