Vừng: Cuộc sống ở Palestine thực sự thế nào? Lên xe người bản địa và cái kết không ngờ

Một khi đã tìm đến và xem những video sáng tạo nội dung của Vừng (tên thật Lê Nam Thuận An, 2001) trên kênh YouTube @withvung, tin chắc nhiều người xem cũng sẽ bị cuốn hút với nguồn năng lượng tích cực, những kiến thức thú vị và những trải nghiệm cuộc sống được thể hiện một cách rất gần gũi, dễ thương của cô nàng. 

 

Trong năm gap year, Vừng đã đặt chân tới 10 quốc gia. Dù trước đó đã được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều bạn bè đến từ đa quốc gia, nhưng Vừng vẫn thấy nếu chỉ nghe và đọc thì chưa thể đủ. Đầu năm 2023, Vừng đã thực hiện một kế hoạch táo bạo - xách balo lên và đi khám phá một số nước ở Trung Đông (Ấn Độ, Ai Cập, Bahrain,...). Vừng cho biết việc đi du lịch lần này có ý nghĩa hơn rất nhiều. Nếu những lần trước Vừng đi dạng học bổng hoặc có sự tài trợ, thì ở lần này đã có tự chi trả được những hoạt động mình muốn thực hiện nên cảm thấy tự hào hơn rất nhiều. 

 

Và mới đây, Vừng đã cho đăng tải Vlog chia sẻ lại hành trình khám phá Trung Đông ở tuổi 21. Thú vị, hấp dẫn, đầy trải nghiệm và cảm xúc khó tả là những điều “Cuộc sống ở Palestine thực sự thế nào? Lên xe người bản địa và cái kết không ngờ | Palestine Vlog” mang lại cho người xem.

Vừng cũng chia sẻ dạng bài biết trên trang cá nhân: “Trong thời gian gap year năm ngoái, mình may mắn có cơ hội thực hiện một chuyến đi đến Trung Đông. Trong chuyến đi này, mình đã đi qua các nước Ai Cập, Jordan và đến giờ mình mới có dịp chia sẻ lại câu chuyện ở Palestine, cụ thể là khu vực Bờ Tây (West Bank).

Thời điểm mình đến Bờ Tây cũng là khi tình hình ở đây lại leo thang vì những sự kiện xả súng và đánh bom khiến hàng chục người cả Hồi giáo lẫn Do thái thiệt mạng, rồi việc Bộ trưởng An ninh Quốc gia mới của Israel - một người theo chủ nghĩa cực hữu đã trực tiếp tới thăm khu vực Núi Đền (theo cách gọi của người Do Thái) hay khu phức hợp Al-Aqsa (theo cách gọi của người Hồi) chỉ một thời gian ngắn sau khi nhậm chức. Đúng dịp này, mình đến khu Bờ Tây và đi sâu hơn vào lãnh thổ Palestine, bao gồm cả những khu định cư (settlement) của người Do Thái mà được ICJ nhận định là hành vi chiếm đóng trái phép của Israel tại lãnh thổ được phân định cho chính quyền Palestine quản lý.

Tuy những căng thẳng là thế, nhưng trải nghiệm ở đây khiến mình vô cùng khó quên, bởi sự chào đón nồng hậu của những người dân bản địa mà mình đã có cơ hội gặp và kết bạn. 

Phần 2 của chuyến đi này sẽ là hành trình mình tiếp tục đến thăm Hebron và Bethlehem mà mình sẽ kể ở Vlog Palestine Phần 2 nhé. Trước khi đi mình có đọc một vài tin tức về việc Hebron cũng là một điểm nóng giữa tình trạng căng thẳng đang diễn ra trong khu vực, nhưng không hề biết ba ngày trước đó có một thanh niên Palestine đã ngã xuống gần đó. Chưa kể là đêm đầu tiên khi chuẩn bị đi ngủ thì mình nghe thấy tiếng pháo tiếng súng rầm rầm bên ngoài mà chỉ biết đóng cửa phòng mà cầu nguyện.”

Mọi người nhớ đón xem phần hành trình khám phá Trung Đông ở tuổi 21 của Vừng nhé!

 
PREV
Metub đã đi cùng Thuỳ Tiên qua mùa 'Đu Đêm' 2 như thế nào?
Next
Điểm danh loạt hot creator của Metub đạt Nút Bạc YouTube cuối tháng 5/2024
Tracking view