Tùng Dương

Tên thật: Nguyễn Tùng Dương

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Nghệ danh: Tùng Dương

Năm sinh: 18-09-1983

Quê quán: Quảng Trị

Nơi hoạt động: Hà Nội

Tùng Dương là một ca sĩ người Việt Nam. Anh được biết đến từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn năm 2004. Tùng Dương đã giành chiến thắng với giải thưởng do hội đồng nghệ thuật bình chọn. Những ca khúc mà anh thể hiện trong cuộc thi, phần lớn là các sáng tác mang phong cách dân gian đương đại.

Tùng Dương có phong cách biểu diễn và trang phục khác thường. Anh còn thể hiện được nhiều thể loại khác nhau như pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954 - 1975.

Tùng Dương là dân gốc Quảng Trị và sinh ra tại quê ngoại Bắc Ninh. Anh là con một trong gia đình, bố là doanh nhân, mẹ từng mở cửa hàng trang điểm, chụp ảnh – nên về sau trở thành người thiết kế trang phục cho Tùng Dương. Năm 1995, Tùng Dương đoạt giải thưởng đầu tiên là Huy chương bạc Giọng hát hay Phát thanh Truyền hình Toàn quốc năm 1995. Ngay sau đó, năm 12 tuổi, anh được cử sang Nga với tư cách là thành viên (nhỏ tuổi nhất) của Đoàn Ca múa nhạc Việt Nam đi biểu diễn tại Moskva. 

Đến năm 1999, anh đỗ vào nhạc viện Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ. Tùng Dương tiếp xúc và đoạt được những giải thưởng cao, như giải ba cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội vào năm 1999, giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2001 và giải nhất năm 2003. Anh tốt nghiệp hệ đại học của Học viện năm 2007. 

Năm 2004, anh trở thành 12 gương mặt tiêu biểu lọt vào vòng chung kết của chương trình Sao mai điểm hẹn. Chương trình mùa này có sự góp mặt của khá nhiều các ca sĩ nặng ký như: Cao Thái Sơn, Lưu Hương Giang, Nguyễn Phương Anh, Kasim Hoàng Vũ,… Nhưng dừng chân lại vị trí Á quân của chương trình Sao mai điểm hẹn. Dù vậy, Tùng Dương lại được nhiều giải thưởng quan trọng như: Giải ca sĩ được độc giả báo Vietnamnet bình chọn nhiều nhất, đặc biệt, giải thưởng do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

Mới đây, nam ca sĩ Tùng Dương phát hành bản phòng thu cover bài hát Ngày chưa giông bão và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook và Instagram của Tùng Dương ngay tại: 

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC7gb8uKnGdTXOvFcJFHFazw 

Fanpage: https://www.facebook.com/tungduongdivovietnam/ 

Instagram: https://www.instagram.com/tungduong.official/ 

 
PREV
Obito
Next
Bùi Phương Nga
Tracking view

Other News

TUYÊN

TUYÊN

Creator Profile Sep 05,2023
Culinary Frank

Culinary Frank

Creator Profile May 31,2023
HUY VẠC

HUY VẠC

Creator Profile Oct 03,2023