Nâng tầm Video YouTube Shorts của bạn với 5 công cụ mới được ra mắt

Nâng tầm Video YouTube Shorts của bạn với 5 công cụ mới được ra mắt

Mới đây, YouTube giới thiệu những công cụ sáng tạo mới, giúp người dùng dễ dàng thỏa sức biến hóa Video Shorts. Video ngắn YouTube Shorts vừa là “đất diễn” mới đầy tiềm năng cho các Nhà Sáng Tạo, đồng thời đòi hỏi cần có những tips chỉnh sửa nhanh và kịp thời để video kịp lên xu hướng. 

Vào năm 2020, YouTube ra mắt Shorts với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok và Instagram Reels. Cứ 10 nội dung đạt top Trending YouTube, sẽ có ít nhất 1 video Shorts. Trong năm 2023, YouTube mong muốn phát triển Shorts trở thành một trong những tính năng trọng tâm của người tiêu dùng. 

Các Nhà Sáng Tạo có thể tham gia vào Chương trình Đối Tác YouTube thông qua sáng tạo nội dung Shorts. Thông thường, để tham gia vào chương trình này, Nhà Sáng Tạo phải đạt ít nhất 4000 giờ xem công khai hợp lệ. Giờ đây, các Nhà Sáng Tạo được quyền bật kiếm tiền trên kênh của mình khi chạm mốc 10 triệu lượt xem Shorts.

Vậy hãy cùng Metub tìm hiểu 6 công cụ mới giúp Nhà Sáng Tạo thăng hoa hơn trong trí tưởng tượng và thoả sức bay bổng nha!!

 

  1. Tính năng Cộng Tác (Collab) sẽ được thêm vào Remix

Nguồn: YouTube Blog

Một tính năng nữa sắp có trên YouTube là Cộng tác (Collab) sẽ được thêm vào Remix. Collab là tính năng gần giống với tính năng Duet của TikTok, cho phép người sáng tạo phối lại các video ngắn ở dạng song song. Các nhà sáng tạo có thể chọn nhiều bố cục khác nhau. Người dùng IOS có quyền truy cập vào tính năng này trước những ai sử dụng Android. Collab sẽ đưa các mục Green Screen và Cut để sử dụng làm công cụ phối hợp lại video. 

 

Green Screen là công cụ giúp bạn chọn ảnh hoặc video trong thư viện của mình. Công cụ này đồng thời giúp bạn chọn những video ngắn hoặc video đủ điều kiện trên YouTube làm nền cho video ngắn gốc. Bạn có thể sáng tạo cả âm thanh và video, hoặc chỉ video nếu tắt âm thanh (Theo Google).

 

Cut là công cụ cho phép bạn tạo ra một phân đoạn từ 1 đến 5 giây của 1 clip YouTube Video hoặc 1 clip Shorts bất kỳ để bạn dễ dàng biến hoá và remix lại content của chính mình. 

 

  1. Trải nghiệm kho hiệu ứng và nhãn dán (Sticker) mới từ YouTube

Nguồn: YouTube Blog

 

Trong nhiều tháng qua, YouTube đã tích cực đầu tư vào Shorts với hàng loạt các hiệu ứng chỉnh sửa Shorts mới để người dùng có thể thoải mái sáng tạo theo cách mà mình muốn. 

YouTube sẽ sớm bắt đầu cho phép chạy nhãn dán Q&A, do đó Nhà Sáng Tạo có thể tương tác trực tiếp với khán giả thông qua các câu hỏi và lắng nghe những tâm tư của họ ngay dưới phần Phản Hồi.

Đặc biệt, YouTube Shorts cho phép người dùng phản hồi bình luận bằng Shorts tương tự như TikTok, giúp Nhà Sáng Tạo dễ dàng chọn ra những bình luận hay và có thêm những ý tưởng làm Shorts mới. 

 

  1. Tính năng Phát Trực Tiếp ngay trên YouTube Shorts

Nguồn: YouTube Blog

“Chúng tôi rất hào hứng thông báo đến người dùng rằng chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản Phát Trực Tiếp với kích thước dọc trên Shorts. Các bạn có thể tìm thấy nó ngay trên góc phải của Shorts Feed" - theo thông báo của YouTube trên trang chủ của mình. 

Người xem khi lướt các video Shorts có thể dễ dàng bắt gặp những video phát trực tiếp dạng dọc. Và khi người xem nhấn vào một video phát trực tiếp bất kỳ, nó sẽ tự động đề xuất những video phát trực tiếp có nội dung tương tự. 

Tính năng này giúp các Nhà Sáng Tạo dễ dàng kết nối với cộng đồng của họ dù đang ở bất cứ đâu, và tất nhiên những tính năng như Super Chat, Super Stickers, và Channel Memberships cũng sẽ được hỗ trợ như video dạng dài.

  1. Sáng tạo Shorts với những đề xuất từ YouTube

Nguồn: YouTube Blog

 

Giờ đây, những người “chơi hệ Shorts" không còn tốn nhiều thời gian để chọn hiệu ứng phù hợp vì đã có sự hỗ trợ đến từ YouTube Shorts đề xuất với những bản filter thời thượng và mới nhất. 

  1. Lưu lại những cảm hứng sáng tạo tại danh sách phát Shorts

Playlist Shorts về Situationship Vibes của JVKE (Nguồn: YouTube Shorts)

Một cách hay khác để làm Shorts hiệu quả hơn chính là lưu lại tất cả những ý tưởng nội dung vào một danh sách phát, để khi thực hiện video mới, bạn chỉ cần mở ra và tất cả những hiệu ứng đều ở đó. 

Youtube Shorts tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts. YouTube Shorts sẽ là công cụ đem lại nhiều lợi ích cho Creators với xu hướng xem video ngắn của người dùng như hiện nay.

 

Nguồn: YouTube Blog 

PREV
W/n “gây bão” với ca khúc thứ 7 trong series 3107, ViruSs reaction đánh giá cao
Next
Bí ý tưởng, tìm nguồn cảm hứng ở đâu?
Tracking view