Bí ý tưởng, tìm nguồn cảm hứng ở đâu?

Sẽ có những lúc bạn nghĩ mãi chẳng ra một ý tưởng nào, nhưng hạn deadline thì cần kề. Bạn rơi vào trạng thái mông lung, hoảng loạn, đó chính là lúc chúng ta Bí-Ý-Tưởng.

 

Là một nhà sáng tạo nội dung, bạn ắt hẳn có rất nhiều ý tưởng sáng  tạo. Bị cuốn theo với những bộn bề trong cuộc sống, bạn vô tình thả trôi những ý tưởng sáng tạo, để nó bay lơ lửng trong suy nghĩ và đúng lúc cần tìm, lại quên bẵng đi mất. Lúc đó, điều bạn cần là một động lực thúc đẩy những ý tưởng đấy tuôn trào ra ngoài. Thông qua những công cụ dưới đây, Metub mong có thể giúp bạn phát triển những ý tưởng tươi mới và duy trì nguồn cảm hứng bất tận nhé.

  1. Google Trends, Pinterest Discover

Google Trends là công cụ phổ biến để tìm kiếm xu hướng (Ảnh: Google)

 

Google Trends là công cụ “đầu tiên trong playlist” của rất nhiều nhà sáng tạo hiện nay bởi độ uy tín của mình (con số được cập nhật realtime bởi Google).

 

Điểm cộng của Google Trends chính là phần ngôn ngữ được dịch ra Tiếng Việt, giúp thông tin được truyền tải dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, Pinterest Trends cũng là một công cụ hữu ích cho người dùng sáng tạo, được chia ra các vùng Quốc Gia khác nhau. Nếu Google Trends là công cụ đầu tiên các Marketer nghĩ tới, thì Pinterest ắt hẳn là website “nằm lòng” ai ai cũng quen thuộc. Bạn sẽ được đắm mình vào những từ khoá tìm kiếm nổi bật nhất thời gian qua trên Pinterest mà không cần phải lướt mạng xã hội để tìm kiếm trong vô định. Tất cả đã ở ngay đây rồi.

Pinterest Trends - công cụ tuyệt vời cho các nhà sáng tạo (Ảnh: Pinterest)

  1. Núp lùm các hội nhóm về sáng tạo

Tâm sự Con Sen

 

Cộng đồng Tâm Sự Con Sen với hơn 500k thành viên là cộng đồng chuyên môn lớn nhất trong lĩnh vực content hiện nay trên Facebook.  Group tập hợp những nhân tài từ khắp nơi và thường xuyên chia sẻ những tips hay ho trong ngành content nói riêng và Marketing nói chung.

 

Tâm Sự Con Sen được lập ra bởi anh Phùng Thái Học, là CEO của WOW Agency với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital và Content Marketing. Anh cũng là một trong những nhân vật có tiếng trong cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

 

 

Ảnh: Facebook Tâm Sự Con Sen

 

Creative Vibes

Creative Vibe được tạo ra bởi RGB - Cộng đồng Sáng Tạo Việt Nam, giúp kết nối cộng đồng những người làm sáng tạo và yêu thích sáng tạo. Những lĩnh vực thường thấy là thiết kế, mỹ thuật, quảng cáo, marketing, điện ảnh, thời trang,…

 

Nơi đây cho phép những nghệ sĩ trao đổi và nhận những góp ý của mọi người về các tác phẩm của mình.

 

Creatibe Vibe là nơi “cùng chia sẻ những nội dung (tác phẩm, kiến thức, tuyển dụng..) một cách chọn lọc, chất lượng để cộng đồng sáng tạo Việt ngày một mạnh mẽ và được thế giới biết đến nhiều hơn”.

 

Ảnh: Facebook Creative Vibes

 

  1. Các kho tàng ý tưởng miễn phí
  • Love the work more

lovetheworkmore.com là website được thành lập bởi Quỳnh Trần và Toàn Mai, hai nhà sáng tạo đầy tài năng người Việt nhằm tập hợp hơn 300 ý tưởng thắng giải của cuộc thi Cannes Lions - Liên hoan sáng tạo danh giá nhất thế giới.

 

Nếu như trước đây, người dùng phải trả một khoảng phí không nhỏ (2000 USD) để xem được các ý tưởng thắng giải trên trang web chính thức của Cannes. Sau nhiều hồi giằng co, Cannes Lions giờ đây đã cho phép người dùng truy cập miễn phí toàn bộ thông tin và các case study thắng giải của các năm dưới sức ảnh hưởng vô cùng lớn của trang web đến cộng đồng sáng tạo trên thế giới.

Love The Work More được sáng lập bởi hai bạn trẻ tài năng người Việt Nam

 

https://lovetheworkmore.com/ 

 

We Present

WePresent là 1 website được trình bày đẹp mắt

 

WePresent là một trang web được lập ra bởi Westranfer. Tại đây bạn dễ dàng tìm thấy những bài viết chi tiết và thú vị về các quá trình nhào nặn những “đứa con tinh thần” của các nghệ sĩ trẻ. Phần UX/UI được thiết kế vô cùng đẹp mắt và sáng tạo với đa dạng các chủ đề khác nhau như Nghệ Thuật, Phim Ảnh, Âm Nhạc, Nhiếp Ảnh, Kiến Trúc,…

 

Mỗi tác phẩm được trình bày chỉnh chu và lạ mắt đem đến cảm giác như đang đắm chìm trong một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Đặc biệt, các nội dung đều có thể truy cập miễn phí. Metub cá là bạn sẽ tìm thấy vài thứ mình cần để đưa sự sáng tạo của bạn đi xa hơn.

 

Waitbutwhy

 

Waitbutwwhy là trang web thú vị viết về những chủ đề xoay quanh cuộc sống hằng ngày của chúng ta

 

Có những ngày bạn chỉ muốn nằm ườn trên ghế sofa và lướt điện thoại trong vô thức, hãy nghĩ tới Waitbutwhy. Chủ nhân của trang web tên là Tim Urban, với những chủ đề mới lạ và phong độ viết đáng gờm, các bài viết của Tim luôn thu hút một lượng fan kha khá.

 

Những chủ đề về xã hội Tim từng viết như “Lý do vì sao những người trì hoãn lại trì hoãn”, “Một điều bạn chưa biết về tiền boa”,…có thể khiến bạn thấy hứng thú.

  1. Tận dụng Chat GPT

Ảnh: ChatGPT

 

Nếu bạn đang cần tìm nguồn ý tưởng để làm nội dung trên trang cá nhân của mình, hãy tận dụng ChatGPT. Nghe có vẻ quá phổ biến nhưng ChatGPT thật sự có thể giúp bạn tăng năng suất viết bài, nếu bạn biết nhập câu lệnh rõ ràng và đúng trọng tâm.

  1. Nếu bạn thật sự thật sự cạn kiệt ý tưởng … hãy tắt hết mạng xã hội

Cách đây vài năm, kênh YouTube của Marie Kondo nổi lên với trào lưu gấp đồ kiểu Nhật Bản. Những mẹo gấp đồ đạc tiện ích, đơn giản và cực dễ bắt chước của chị Kondo nổi lên như một hiện tượng.

 

Nếu đã từng theo dõi Thuỷ Đào - chủ nhân kênh YouTube hơn 1 triệu lượt theo dõi Her86m2, bạn chắc chắn sẽ ngẩn ngơ trước những cảnh quay đẹp như tranh vẽ ở đồng quê nước Đức. Những khoảnh khắc yên bình được quay lại một cách tỉ mỉ và nó thật sự giúp người ta quên đi những mệt nhọc lo toan trong cuộc sống thường ngày chỉ để chìm đắm vào không gian rộng 86 m2 ấy.

 

Đôi lúc, chỉ cần tắt hết mạng xã hội, thả lỏng và cảm nhận không gian xung quanh. Cho phép bản thân có một khoảng nghỉ xen kẽ là cách rất tốt để sản sinh các ý tưởng sáng tạo mới.

PREV
Nâng tầm Video YouTube Shorts của bạn với 5 công cụ mới được ra mắt
Next
LENA: KHI CÒN ĐỨNG BẰNG BÀN CHÂN TRÊN CON ĐƯỜNG ÂM NHẠC THÌ VẪN SẼ CỐ BƯỚC ĐI, CỐ CHẠY CÀNG NHANH CÀNG TỐT
Tracking view