METUB MCN là gì? Vì sao nhà sáng tạo nội dung cần tham gia vào MCN?

MCN là gì?

MCN (là viết tắt của Multi Channel Networks, ngắn gọn là network) được hiểu là một tổ chức làm việc với các nền tảng - như YouTube, Facebook, TikTok, nhằm hỗ trợ các dịch vụ cho các chủ sở hữu kênh bao gồm: tăng lượng người xem, xây dựng chương trình nội dung, cộng tác với người sáng tạo, quản lý quyền kỹ thuật số, kiếm tiền và/hoặc bán hàng.

Tất cả các kênh YouTube hợp tác với MCN đều phải được xem xét dựa theo tiêu chuẩn về chính sách Kiếm tiền, chính sách Bản quyền và chính sách về Nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Các kênh sẽ có thể được liên kết vào một trong các CMS khác nhau của MCN như sau:

- CMS Affiliate: là những kênh thuộc quyền sở hữu của creators tự do, do MCN quy mô và quản lý.

- CMS Managed: là những kênh thuộc sở hữu và điều hành của MCN, từ đó MCN có toàn quyền đối với nội dung kênh đó trên YouTube, có đầy đủ trách nhiệm pháp lý về nội dung trên YouTube và quản lý các kênh đó hàng ngày.

Lợi ích khi hợp tác cùng MCN là gì?

Việc tham gia vào một MCN trên nền tảng mạng xã hội không phải là điều bắt buộc. Tuy nhiên, để hoạt động nghiêm túc, có nguyên tắc và được hỗ trợ xử lý các vấn đề trong quá trình vận hành kênh, nhà sáng tạo nội dung thường tham gia vào một MCN để:

- Được hỗ trợ định hướng nội dung sáng tạo nhằm phát triển video cho kênh.

- Được hỗ trợ các vấn đề bản quyền, nguyên tắc cộng đồng.

- Khi kênh gặp bất cứ vấn đề gì về bảo mật, hack, số liệu phân tích bao gồm view, subscribers, doanh thu, MCN luôn có khả năng hỗ trợ kháng cáo, khôi phục kênh và giải đáp các vấn đề kỹ thuật.

- Không cần ngưỡng thanh toán như Google Adsense thông thường, MCN luôn có đối soát rõ ràng bất cứ thu nhập nào có trên kênh và thanh toán đầy đủ.

- Được sử dụng kho nhạc với hơn 30.000 ca khúc có bản quyền với tất cả các chủ đề phù hợp cho loại nội dung video của bạn.

 
PREV
TikTok kết thúc Quỹ 2 tỉ đô dành cho Content Creators
Next
Cách kiếm tiền trên YouTube
Tracking view