“KỶ NGUYÊN” XEM YOUTUBE KHÔNG QUẢNG CÁO - YOUTUBE PREMIUM LÊN NGÔI

Không còn là tin đồn nữa, YouTube Premium sẽ được triển khai rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Tính năng này sẽ chưa được mở cho tất cả người dùng, mà sẽ được mở giới hạn theo số lượng một cách từ từ. Đến tuần sau Google mới chính thức tổ chức buổi ra mắt tính năng này ở trong nước.

YouTube Premium không còn xa lạ với người dùng nước ngoài, đây là gói người dùng cao cấp của YouTube nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi xem video và trên các ứng dụng khác của YouTube. 

Khác với YouTube thông thường, YouTube Premium sẽ không có quảng cáo, cho phép chạy video trên thiết bị di động trong khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi màn hình tắt. Đặc biệt YouTube Premium cho phép tải video xuống thiết bị di động để xem khi không có mạng  và tích hợp trải nghiệm nghe nhạc độc quyền trên YouTube Music. Các lợi ích của gói YouTube Premium sẽ có trên YouTube, YouTube Kids, YouTube Music.

Một điều thú vị là giá của các gói YouTube Premium sẽ khác nhau giữa các thiết bị máy tính và điện thoại. Một trong những lý do cho điều này có thể đến từ chức năng phát nhạc dưới nền trên thiết bị di động còn trên máy tính sẽ không có điều đó. 

Ngoài ra khi mua gói YouTube Premium trên hệ điều hành Android giá sẽ “hời" hơn khi mua trên hệ điều hành IOS và được giới thiệu gói dành cho sinh viên, học sinh với giá chỉ 49,000 ngàn đồng/tháng. Phần chênh lệch giữa các nền tảng phát sinh từ phí Apple thu từ thanh toán in-app, mua ứng dụng. Thực tế, cả Google, Apple đều áp dụng mức "thuế" này trên nền tảng. Tuy nhiên, YouTube là ứng dụng thuộc Google, nên công ty cắt giảm chi phí nói trên.

Để đăng ký làm thành viên YouTube Premium: 

  1. Truy cập vào youtube.com/premium.
  2. Bắt đầu dùng thử (nếu bạn đủ điều kiện) hoặc nhấp vào Mua YouTube Premium.

Người dùng có thể trả tiền trực tiếp bằng cách kết nối tài khoản Google với thẻ thanh toán, ví điện tử. Ngoài ra, người dùng ứng dụng YouTube trên iOS cũng có thể thanh toán qua iTunes.

Dịch vụ YouTube Premium và YouTube Music Premium vừa được ra mắt tại Việt Nam. Theo giải thích trên tính năng chat của Google Support, do dịch vụ YouTube Premium mới ra mắt tại Việt Nam, các nhà phát triển hiện vẫn đang làm việc. 

Trao đổi với VietNamNet, một người chuyên bán các loại tài khoản online cho biết, do chưa có dịch vụ chính thức, ngoài việc tự mò mẫm, người dùng Việt Nam chỉ còn cách mua tài khoản YouTube Premium trên "chợ đen" với giá từ 30.000-50.000 đồng/tháng.

Hoạt động mua bán tài khoản này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi phía người mua thường phải chuyển tiền trước. Dịch vụ YouTube Premium được cung cấp chính thức sẽ tạo ra thêm một sự lựa chọn khác cho người dùng. 

Trước đó, nhiều người có tài khoản YouTube Premium tại Việt Nam cho biết, họ đã sử dụng được tính năng nghe nhạc dưới nền mà không cần phải xài VPN (chuyển địa chỉ IP sang một nước khác). 

Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của phiên bản YouTube trả phí. Tuy nhiên, dù có tài khoản YouTube Premium được lập ở nước ngoài, người dùng YouTube tại Việt Nam vẫn bị giới hạn khi không thể sử dụng một cách “đường đường chính chính” tính năng này. 

PREV
YOUTUBE CHƠI LỚN PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP & ĐỘC QUYỀN LỄ HỘI COACHELLA 2023 NĂM NAY!
Next
YOUTUBE MUSIC - TRÌNH PHÁT NHẠC 'CON CƯNG' CỦA YOUTUBE CÓ GÌ?
Tracking view