KIÊN TRỊNH

Tên thật: Trịnh Trung Kiên

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Nghệ danh: Kiên Trịnh

Năm sinh: 1995

Quê quán: Hà Nội


Trịnh Trung Kiên hay còn được mọi người gọi với cái tên Kiên Trịnh, hay Đại úy cây, là một ca sĩ, nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc Indie (độc lập) - một dòng nhạc mang đậm phong cách riêng, rất độc nhất. Âm nhạc của Kiên chứa đựng sự ngông nghênh, đơn giản, và thẳng thắng… như chính tính cách của anh vậy. 

Anh từng là sinh viên Học viện Ngân hàng nhưng có niềm đam mê với âm nhạc và quyết định tự trang trải để theo đuổi con đường này. Chàng ca sĩ đến từ Hà Nội bắt đầu sáng tác nhạc vào cuối năm 2015, phải chập chững đến một năm mới có thể hoàn thành ca khúc đầu tay của mình.Trước khi đến với dòng nhạc Indie độc đáo này, Trung Kiên từng là một anh chàng rong ruổi khắp các quán cafe lớn nhỏ ở Hà Nội chuyên cover các bài hát hot hit. Ban đầu anh chỉ hát thôi, nhưng sau đó còn dành thêm thời gian học guitar rồi tập tành sáng tác. 

Và bước ngoặt lớn nhất đối với cuộc đời của Kiên chính là khi anh sáng tác và thể hiện thành công ca khúc "Thế Kỉ 21 Buồn". Tiếp theo đó, anh chàng ghi dấu mạnh ở nhiều sáng tác hơn như: Em ăn  sáng chưa?, Bên trái, Quả tim máu lửa, Cung đàn vỡ đôi,...

Đối với Kiên, âm nhạc chính là cuộc sống, và chính trong thực tế cuộc sống là nguồn cảm hứng lớn nhất để Kiến cho ra đời những sáng tác ấn tượng và độc đáo. Và người nghe có thể tìm thấy trong chính những bài hát đó những lời tự sự chân thực và gần gũi về tình yêu, về nỗi buồn, về cả chuyện tiền bạc. Kiên từng chia sẻ trong một chương trình rằng “Muốn trẻ lâu thì chúng ta hãy giữ một phần trẻ con ở trong người”, chính vì thế nên anh chàng cũng là một người khá vui vẻ, hài hước và tự nhận xét mình “nhảm nhí”. Châm ngôn sống tích cực ấy cũng là bí quyết giúp Kiên sáng tác nên những bản nhạc có thể khiến người nghe cảm thấy yêu đời ngay từ những câu hát đầu tiên.

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook của Kiên Trịnh ngay tại đây để đón đợi những sản phẩm mới nhất nhé!

YouTube: https://www.youtube.com/@dou493/featured 

Facebook: https://www.facebook.com/kientrinh1112

PREV
TROX - LACCI
Next
AN PHƯƠNG
Tracking view

Other News

CỴ PÓNG NEM

CỴ PÓNG NEM

Creator Profile Sep 19,2023
CON THỎ

CON THỎ

Creator Profile Aug 22,2023
Lynk Lee

Lynk Lee

Creator Profile Aug 05,2022