GỢI Ý XU HƯỚNG THỂ THAO MÙA HÈ

Nhắc đến mùa hè thì phải nói tới thể thao, là thời điểm thích hợp để bạn dành thời gian cùng với bạn bè và người thân tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời vừa là để rèn luyện sức khỏe cũng như là cơ hội để mọi người kết nối tình cảm với nhau. Sau đây METUB xin giới thiệu đến các nhà sáng tạo nội dung về những xu hướng nội dung thể thao trong mùa hè năm nay. Hãy bắt trend ngay vào mùa hè này nhé!

     1. Mùa hè là mùa mà các bộ môn thể thao Fitness, Yoga & Bơi lội lên ngôi!

Nguồn: Google Search Data (2020-2022)

     Ngày nay, mọi người bắt đầu có điều kiện quan tâm và chăm sóc đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể bên ngoài của mình hơn. Chính vì vậy đang có rất nhiều người tìm đến những bộ môn thể thao vào mùa hè để vừa có thể rèn luyện sức khỏe, vừa có thể giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức lại vừa có thể giúp cơ thể giảm cân và giúp cơ thể thon gọn hơn.

     Tập thể hình được coi là bộ môn dự đoán sẽ “hot hit” vào mùa hè vì vẻ đẹp bên ngoài đang rất được mọi người coi trọng nên việc lựa chọn các bộ môn có thể giúp người tập vừa có sức khỏe lại có được vóc dáng như ý là điều tuyệt vời nhất. Chính vì việc tập luyện bộ môn thể hình này mang nhiều lợi ích như vậy cho người tập luyện nên hiện nay bộ môn thể hình đang được rất đông đảo các bạn trẻ tham gia tập luyện hàng ngày.

     Sau thể hình, Yoga là môn thể thao tiếp theo được nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ lựa chọn. ​​Yoga cũng được coi là một bộ môn thể thao có thể giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt khá hiệu quả. Việc cơ thể được thả lỏng và không tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ giúp cơ thể bạn có thể điều hòa nhiệt độ cơ thể rất tốt giúp cơ thể bạn không còn cảm giảm nóng gay gắt như lúc trưa tập. Ngoài ra đây là bộ môn mà ai cũng có thể tập luyện được ngay tại nhà, do đó chúng được lựa chọn khá nhiều hiện nay ở các thành phố lớn. Vì vậy, các nhà sáng tạo hãy tận dụng điều này và cùng với khán giả thực hiện thử thách hoặc những hoạt động thể dục thể thao lành mạnh như Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhé:

Nguồn: Lê Nguyễn Bảo Ngọc

     Không thể không nhắc đến, bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn nhất trong mùa hè năm nay đấy chính là bộ môn bơi. Được dự báo là một trong những năm có nắng nóng nhất trong vài năm trở lại đây, việc lựa chọn một bộ môn thể thao vừa có thể giúp bạn giải nhiệt cơ thể mà vẫn có thể giảm cân làm săn chắc cơ thể hiệu quả đang được mọi người lựa chọn. Bộ môn bơi là một trong những bộ môn giúp mọi người giải nhiệt cơ thể tốt nhất hiện nay bằng việc tập luyện trong nước giúp cơ thể hạ nhiệt hiệu quả. Ngoài ra việc thực hiện các động tác bơi như bơi sải, bơi ếch, bơi tự do khiến cho tất cả các nhóm cơ trên cơ thê của bạn phải hoạt động tích cực hơn, qua đó sẽ giúp các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn và có thể đào thải mỡ thừa ra ngoài giúp bạn giảm cân hiệu quả. Lưu ý khi đi bơi ở các bể bơi bạn nên sử dụng những chiếc kính bơi chất lượng và những chiếc mũ hơi để đảm bảo an toàn vệ sinh cho cơ thể. Nhà sáng tạo có thể chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt khi tham gia vào các sự kiện thể thao mùa hè:

 

Nguồn: duongfynn

     2. Vào mùa hè, nam giới sẽ thích các môn thể thao đồng đội & võ thuật trong khi nữ giới sẽ thích bơi lội, khiêu vũ và thể dục dụng cụ hơn.

Nguồn: Insight Finder (VN, Aug 2022)

    Ở nam giới, chơi thể thao đồng đội giúp phái mạnh rèn luyện tính cách, tư duy; học kỹ năng làm việc nhóm; tăng sự tự tin; xây dựng các mối quan hệ… Nam giới dành nhiều thời gian tập luyện cùng nhau để tạo cảm giác gần gũi hơn với đồng đội. Ở đó, sự ủng hộ về mặt thể chất và tinh thần này không chỉ xảy ra khi chơi thể thao mà còn trong học tập, cuộc sống. Vì mỗi tình huống trong thể thao đồng đội đều khác nhau nên đa phần, nam giới sẽ yêu thích chúng hơn so với nữ. Chiến thuật, đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu đều cần được xem xét. Đôi khi người chơi cần tìm ra cách để ngăn chặn một cầu thủ ngôi sao của đội bạn tấn công hoặc vá lỗi cho đồng đội. Bất kể thách thức là gì, họ cần phải có kỹ năng tư duy phản biện để giải quyết vấn đề. Nếu bạn am hiểu về bóng đá, bạn có thể làm dạng nội dung tutorial, mang lại giá trị cho cộng đồng người đam mê bóng đá.

Nguồn: Tungage

     Nữ giới thường sẽ nghiêng về các môn thể thao như bơi lội, khiêu vũ, thể dụng dụng cụ hơn. Ở phái đẹp, tập thể dục được định nghĩa là bất kỳ chuyển động nào làm cho cơ bắp của bạn hoạt động và yêu cầu cơ thể bạn đốt cháy calo. Có nhiều loại hoạt động thể chất, bao gồm bơi lội, chạy bộ, chạy bộ, đi bộ, khiêu vũ… Những môn thể dục thể thao này giúp nâng cao sự tự tin, giúp con người cải thiện ngoại hình, hình thể và sức khỏe dẻo dai, căng tràn sức sống hơn. Bạn có thể tham khảo YouTuber Hana Giang Anh các làm nội dung về Pilates dành cho người mới bắt đầu

Nguồn: Hana Giang Anh

     3. Bóng đá là nội dung thể thao hàng đầu tại Việt Nam!

Nguồn: Statista

     Bóng đá phát triển với tốc độ rất nhanh và có độ phủ rộng khắp hành tinh. Đặc biệt, ở Việt Nam bóng đá được xem như là một môn thể thao “vua” và là môn duy nhất trong danh sách này dẫn đầu trong mọi danh sách thống kê về nội dung thể thoa tại Việt Nam.

     Bóng đá là chất xúc tác gắn kết mọi người nhờ vào “ma lực” của bộ môn bóng đá. Khán giả bị hấp dẫn bởi nỗ lực “bắn phá” khung thành kịch liệt của hai đội với những pha chuyền bóng mãn nhãn cùng lối chơi hấp dẫn, sự kịch tính từ các trận đấu. Khán giả như được đặt trên chiếc tàu lượn với nhiều cung bậc cảm xúc từ căng thẳng, phấn khích đến buồn bã… trước vô vàn tình huống bất ngờ xảy ra chỉ trong 90 phút. Theo Buzzmetrics, với mùa cao điểm bóng đá, biến động thảo luận (buzz trend) sẽ thay đổi liên tục trên từng trận đấu. Trong đó, 73,7% lượng thảo luận tập trung ở các nhóm cộng đồng. Con số này cho thấy người dùng mong muốn san sẻ niềm vui, thảo luận về những pha bóng mãn nhãn không chỉ với bạn bè, người thân, mà còn với cả những người hâm mộ khác.

     Hiện tại, trên YouTube có vô vàn các dạng nội dung thể thao được leo Top Trending ở toàn Thế Giới. Vì vậy, các nhà sáng tạo hãy đa dạng hóa nội dung của mình bằng những gợi ý của YouTube ở dưới đây nhé:

     

Gợi ý dạng nội dung có thể triển khai về chủ đề thể thao. Nguồn: YouTube

PREV
GỢI Ý NỘI DUNG SỨC KHỎE CHO MÙA HÈ
Next
TỔNG HỢP NHỮNG GỢI Ý VỀ XU HƯỚNG MÙA HÈ NĂM NAY
Tracking view