Các YouTubers đang sử dụng chức năng tốc độ phát như thế nào?

Tính năng tốc độ phát (được ra mắt lần đầu vào năm 2010) chắc hẳn đã không còn mấy xa lạ với các viewers kì cựu, nhằm mục đích điều chỉnh mức độ nhanh hay chậm của một video. Nhưng liệu tính năng này có được sử dụng nhiều hay chỉ là một chiếc nút để đó cho có? Hãy cùng METUB Network đi vào tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

 

1. Người dùng YouTube sẽ tiết kiệm được trung bình hơn… 900 năm thời lượng video mỗi ngày nếu xem ở tốc độ nhanh hơn thông thường

Xem video trong 900 năm - nói đơn giản tầm đó thời gian đủ để chúng ta xem “Gangnam Style” - PSY gần 113 triệu lần hoặc nghe "Baby Shark" đến 210 triệu lần. Thật quả là một con số ấn tượng phải không nào? 

YouTube hiện đang hỗ trợ xem ở các mức tốc độ 0,25x, 0,5x, 0,75x, Bình thường (mặc định), 1,25x, 1,5x, 1,75x và 2x. Tất nhiên, hầu hết mọi người xem ở tốc độ mặc định, nhưng số liệu báo cáo cho thấy rằng khi mọi người sử dụng tính năng này, phần lớn thời gian họ chọn xem nhanh hơn thay vì xem chậm hơn - Thực tế, tính năng này đã giúp giảm đi 85% thời gian chúng ta xem video từ trước đến nay.

Ngoài chế độ Bình thường (mặc định) thì 1,5x là mức được sử dụng thường xuyên nhất, tiếp theo là 2x ở vị trí thứ hai và 1,25x ở vị trí thứ ba. Đối với những người cầu toàn thích tốc độ tùy chỉnh, 1,1x  được sử dụng nhiều nhất: Nhanh hơn một chút, nhưng không quá nhanh.

 

2. Tốc độ xem còn phụ thuộc vào thiết bị của người dùng

Tốc độ phát cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn cách thức và thời điểm họ muốn xem video yêu thích của mình. Theo các số liệu thống kê, có rất nhiều cách khác nhau chức năng này được sử dụng tuỳ thuộc vào thiết bị mà người xem đang dùng.

Trên các thiết bị phòng khách như Smart TV và Tay cầm chơi game, người dùng dành thời gian xem YouTube lâu nhất ở mức Bình thường, tiếp theo là mức 1,25x, trong khi viewers trên website Youtube.com dành thời gian xem video phổ biến nhất ở tốc độ 2x. Và đối với những người sử dụng điện thoại di động, tính cả hệ điều hành iOS và Android thì tốc độ được sử dụng nhiều nhất là 1,5x.

 

3. Ban ngày và ban đêm

Hầu hết mọi người đều sử dụng chức năng này vào… ban đêm.

Theo nghiên cứu, người xem thường sử dụng chức năng tốc độ phát để tăng tốc hoặc làm chậm video vào buổi tối, với mức tăng đột biến bắt đầu từ khoảng 11 giờ đêm theo giờ địa phương.

Vào buổi sáng, bắt đầu từ 6 giờ sáng, tính năng tốc độ phát không được sử dụng thường xuyên cho lắm mà người dùng thường bắt đầu sử dụng tốc độ nhanh hơn trong ngày. Có một chút sụt giảm vào khoảng thời gian ăn tối, từ 7 giờ tối đến 8 giờ tối, trước khi tăng mạnh trở lại sau đó. Với mức độ phổ biến của tốc độ 1,5x, người dùng xem video 1,5x bắt đầu tăng đột biến trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 1 giờ sáng theo múi giờ tương ứng.

 

Mặc dù tính năng này rất được ưa chuộng nhưng đối với một số người, họ vẫn không cảm thấy như vậy đã đủ nhanh, YouTube thậm chí đã nhận được yêu cầu thêm tốc độ phát lên các mức 3x, 3.5x và 4x. Còn bạn thì sao? Bạn thường xem Video ở tốc độ như thế nào, hãy chia sẻ cùng chúng mình nhé!

 
PREV
#VibeOfMonth: Khuấy động tháng thời trang cùng loạt YouTuber Fashionista
Next
Nhìn lại hành trình từ Nút Bạc đến Nút Vàng cùng Gia đình Cam Cam
Tracking view