4 bí kíp tăng view tự nhiên

Các Viewers thường nhận định rằng: “Một content hay, chính là một content phải liên quan đến họ, kích thích được phần trí não cũng như phần giác quan, và cộng hưởng với phần cảm xúc”. Tất cả những mảnh ghép nhỏ bé ấy sẽ tạo nên vị vua của chúng ta - content.

Ngày nay, xu hướng giải trí của con người đang có một bước “chuyển mình” lớn trên quy mô toàn cầu, khi mà sự tiêu thụ các tài nguyên về kĩ thuật số đã tăng đến 30% so với cùng kì năm trước (2021).

Chính vì sự đa dạng hoá trong nhu cầu của mỗi cá nhân, người ta có thể chọn xem bất cứ thứ gì vào bất cứ khi nào và ở bất cứ nơi đâu. Thế nên, mọi sự lựa chọn của Viewers đều đang định hình lại, thúc đẩy sự tương tác mạnh mẽ của content.

➩ 87% Viewers cho rằng, một content hay cần phải đáp ứng được 2 điều: Cá nhân và Liên quan (nói lên được tâm tư và liên kết với Insight của Viewers).

Khi nói đến những lựa chọn trong nhu cầu giải trí, con người (trừ những doanh nghiệp sản xuất) thường suy nghĩ về những điều có thể làm nên thành công của một content. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Talk Shoppe tìm hiểu những vị khán giả của chúng ta thường đánh giá một content qua các tiêu chí như thế nào nhé!

 

1. Sự liên quan

Viewers có xu hướng tìm kiếm những nội dung có liên quan đặc biệt đến sở thích của họ. Không chỉ vậy, họ còn thường chọn tìm đến các nhà sáng tạo nội dung dễ tiếp cận và gần gũi hơn là những nhà sáng tạo quá nổi tiếng trên mạng xã hội.

80% Viewers nói rằng, họ cảm thấy cởi mở và muốn xem những mẩu quảng cáo khi chúng có liên quan đến họ (dù nhiều hay ít).

“Điều quan trọng là cần phải khiến khán giả của chúng ta thấy được chính mình trong phần nội dung của một quảng cáo, nếu không họ sẽ chẳng quan tâm gì mấy.”

Cory Haik - Chief Digital Officer, Vice Media

 

2. Phần trí tuệ

Viewers đánh giá rất cao những content có thể đem lại cho những kiến thức, những điều mới mẻ, kể cả những lựa chọn về thương hiệu mới. Loại content này có ảnh hưởng trong đa lĩnh vực từ giáo dục cho đến việc đánh giá một sản phẩm nào đó. 

➩ 88% Viewers nói rằng, YouTube đã khiến họ thay đổi rất nhiều về góc nhìn và lối suy nghĩ để đưa ra những lựa chọn đúng đắn hơn.

“Mọi người đang dần chuyển sang sử dụng các nền tảng mạng xã hội video như YouTube vì họ đã quen với việc được nhận những lời khuyên, mẹo vặt trong cuộc sống từ những người lạ nhưng lại gần gũi, thân mật với họ như một người hàng xóm thực thụ.”

Jonathan Daly - Group Communications Strategy Director, Droga5.

3. Phần giác quan 

Để có thể kể một câu chuyện hay, chúng ta cần phải tập trung vào những chi tiết rất nhỏ nhặt. Viewers thường có cảm giác thích thú với những thước phim có chứa cụm từ “Câu chuyện hoặc Sản phẩm độc quyền” nhiều hơn 34% so với “chất lượng điện ảnh”.

➩ 94% người xem đánh giá rằng một câu chuyện hay phải được kể với một content cũng hay không kém và 92% trong số đó cũng cho rằng, content ấy hẳn phải được tạo ra bởi rất nhiều chất xám, công sức.

“Một nội dung chân thực, không cần quá cầu kì, hoàn mỹ nhưng có thể đi thẳng vào trọng tâm vấn đề và gây được tiếng vang; sẽ là thứ luôn chiến thắng trong cả hiện tại lẫn sau này.”

Parris Bowe - Managing Director, EGAMI Group

 

4. Phần cảm xúc

Người ta thường cảm nhận được điều gì đó khi trải nghiệm qua một nội dung hay. Nhưng với nhiều người, đó còn là một cơ hội lớn để thắt chặt thêm các mối quan hệ khi 79% Viewers cho rằng họ có thêm những mối quan hệ sâu đậm, khăng khít thông qua việc xem YouTube với những người khác. 

➩ 85% người xem cảm nhận mọi thứ với nhiều xúc cảm khác nhau khi xem được những content hay.

“Nó chẳng cần phải quá kịch tính. Tôi chỉ muốn được trải nghiệm qua nhiều cung bậc cảm xúc khi xem video, thế thôi!”

Juanes - YouTube User

➩ Các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ nhất một điều: Khi họ đẩy nhanh sự chuyển đổi sang hướng phát trực tuyến (streaming), họ cũng sẽ góp phần vào việc định hình thị hiếu cũng như xu hướng mới. 79% người xem nói rằng “nội dung hay sẽ giúp họ biết đến nhiều tài năng hơn trong cuộc sống.”

2B: 

Có đến hơn 2 tỷ người mỗi tháng truy cập vào YouTube chỉ để xem những content có thể thỏa mãn một hoặc nhiều nhu cầu của riêng cá nhân họ.

➩ 53% trong số đó khẳng định rằng họ có thể tìm thấy “rất nhiều nội dung hay” trên YouTube, nhiều hơn hẳn các nền tảng trực tuyến khác (45%) và TV (27%).

“Những nhân vật khó quên, những chiếc “plot” đầy hấp dẫn, một vài hình thức phê phán xã hội và giải trí theo chủ nghĩa dân tuý, một số lời kêu gọi rộng rãi. Tất cả 4 điều trên đều là những tinh tuý nhất để tạo nên một câu chuyện hay ho, và tất cả 4 điều ấy đều đang có mặt trên YouTube ngay bây giờ.”

Andrew Robertson - President and CEO, BBDO Worldwide

 

➩ Khi xu hướng đến và đi, chỉ có những yếu tố chung của thị hiếu giải trí là luôn bền vững theo thời gian. Bởi vì, sự kết nối giữa nội dung và con người, không nằm ở kinh phí, những gương mặt nổi tiếng hay một chiếc camera đắt tiền, mà nằm ở câu chuyện mà chúng có thể kể thay ta.

Content chính là linh hồn của một bài viết, một video hay bất kì một phương thức truyền tải thông tin đại chúng nào. Chình vì thế, hãy dành ra một lượng thời gian vừa đủ để chăm chút, nắn nót cho tâm hồn ấy thật mượt mà và cảm xúc, rồi ngày đạt "triệu view on top trending" sẽ không còn xa nữa đâu các Nhà sáng tạo ơi!
PREV
Chính thức khởi động Challenge #MyBTStory!
Next
Shorts thành công, liệu YouTube sẽ đổi giá trị cốt lõi?
Tracking view