Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 tập 10: những tiết mục mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc

Tập 10 chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 phát sóng ngày 07/09/2024 mang đến những màn trình diễn đậm hồn dân tộc trong phần công diễn, và cảm xúc tiếp tục đẩy lên cao hơn khi có 4 anh tài dừng chân, cũng là tập loại nhiều thành viên nhất từ trước đến nay.

Những tiết mục mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc

Mở đầu với tiết mục Mưa trên phố Huế, Nhà Chín Muồi nỗ lực hết mình để mang đến không gian đậm chất Huế như kết hợp nghệ thuật múa chén, Nhã nhạc cung đình Huế, hình ảnh nón lá, tà áo dài thướt tha,.. Bài hát được làm mới với ngôn ngữ âm nhạc hiện đại từ giai điệu, đến các đoạn rap. Tiết mục có sự kết hợp nghệ sĩ khách mời là NSƯT Anh Tấn, nghệ sĩ Hồ Nga và nhóm Mặt trời đỏ.

Nhà Trẻ gây ấn tượng với tiết mục Đào liễu từ việc các nghệ sĩ nam hát chèo đến ý tưởng dàn dựng trên sân khấu. Phần trình diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ khách mời là NSND Thu Huyền. Tái hiện không gian hội làng rực sắc đỏ - lễ hội đặc trưng lưu giữ văn hóa Việt Nam, kết hợp những giai điệu, vũ đạo hiện đại, Nhà Trẻ đã mang đến màn trình diễn thỏa mãn khán giả.

Với Dạ cổ hoài lang, Nhà Mứt Gừng đã mang đến tiết mục xúc động khi cố gắng lột tả được nỗi đau của chia lìa, mất mát của vợ - chồng, người thân trong gia đình. Tiết mục có sự kết hợp với nghệ sĩ khách mời là NSND Hữu Quốc.

Tiết mục Chiếc khăn piêu mang đậm chất dân ca vùng núi Tây Bắc khi các thành viên Nhà Cá Lớn kết hợp nhạc cụ là khèn, đàn môi, sáo mèo cùng hình ảnh chiếc khăn piêu, cô gái Thái, các chiến sĩ biên phòng,... Tiết mục còn có sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ sáo mèo Đinh Nhật Minh. Qua tiết mục, Nhà Cá Lớn mong muốn ca ngợi tình cảm hậu phương đẹp đẽ và tri ân những chiến sĩ biên phòng đang canh gác, bảo vệ bình yên vùng biên giới.

Sau Công diễn 4, dù chiến thắng 2/3 các phần thi đấu (song ca và nhóm) nhưng Nhà Chín Muồi bất ngờ bị Nhà Trẻ vượt lên vào phút chót để giành vị trí an toàn duy nhất. Và 4 Anh tài phải nói lời chia tay là Neko Lê - Nhà Chín Muồi, Đăng Khôi - Nhà Cá lớn, Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất - Nhà Mứt Gừng.

 
PREV
Hoàng Duyên trở lại Vpop, tung EP thanh xuân vườn trường nhưng 'suy'
Next
Ca sĩ Thương Võ tái xuất sau thời gian dài vắng bóng, 'lột xác' với màu sắc quyến rũ
Tracking view