6 lý do tại sao bạn nên bắt đầu Live Stream trên YouTube ngay từ hôm nay

Live Stream trên Youtube sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo và lí thú đến cho khán giả, cũng như giúp họ tham dự “trực tiếp” vào các sự kiện từ khắp nơi trên thế giới mà không cần phải… di chuyển! Hơn thế nữa, việc phát trực tiếp trên nền tảng này sẽ khiến cho người xem cảm giác được hoà nhập, tương tác với thần tượng của mình trên quy mô toàn cầu một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

 

 

“Nhìn là tin” - Câu nói này đã được khẳng định từ lâu bởi sự phổ biến của các Video Marketing giữa các tổ chức xen lẫn doanh nghiệp. Không thể bàn cãi một điều rằng ngày nay, 96% người tiêu dùng ưa thích việc xem các video về sản phẩm/dịch vụ nào đó trước khi đưa ra quyết định có mua hay không. Đây thực sự là một công cụ tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ trong thời kỳ chuyển đổi số 4.0 hiện nay, một công cụ có thể giúp bạn tiếp cận, hướng dẫn và tương tác với khách hàng thông qua các sự kiện trực tuyến, trao cho họ khả năng quảng bá sản phẩm/dịch vụ giúp bạn. 

Nếu vậy, Youtube thật sự là một “mỏ vàng” chính hiệu! Với các số liệu thống kê, mỗi ngày tổng số giờ xem trên Youtube có thể cán mốc 1 tỷ. Nhờ vào sự tương tác cực kỳ cao ấy, các tổ chức doanh nghiệp và tư nhân ưa chuộng việc đăng tải video lên Youtube hơn bất kì nền tảng mạng xã hội nào khác. Trong những năm gần đây, việc Live Stream trên Youtube đã có một bước tiến lớn để đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Từ đó, trở thành một trong những trải nghiệm xây dựng truyền thông thú vị, tuyệt vời nhất vì nó cho phép các doanh nghiệp, tổ chức có thể tương tác với khán giả của họ theo đúng thời gian thực vô cùng dễ dàng.

Bài viết này bao gồm:

‣ Youtube Live là gì?

‣ Các lợi ích của việc Livestream trên Youtube

‣ Kết luận

 

I. YOUTUBE LIVE LÀ GÌ?

YouTube Live là một tính năng cho phép bạn phát trực tiếp và tương tác với khán giả trong thời gian thực qua video và ô Chat. Đây là một công cụ dễ sử dụng để nhà sáng tạo tiếp cận được với cộng đồng của họ. Những nội dung phù hợp mà Nhà sáng tạo có thể livestream là gaming, hội thảo/lớp học trực tuyến và các tổ chức kinh doanh / hoặc các Digital Marketer tận dụng để xây dựng và tiếp thị thương hiệu. Phát trực tiếp trên YouTube bằng điện thoại di động, webcam hoặc bất kỳ phương pháp / bộ mã hóa phát trực tiếp nào.

II. CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC LIVE STREAM TRÊN YOUTUBE

1. Mạng lưới rộng và có chiều sâu

YouTube có một cộng đồng người dùng rộng lớn đáng kinh ngạc và hiếm có vì bất kì ai hẳn cũng đã từng sử dụng nền tảng này ít nhất 1 lần. Đây là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

‣ 8 trong số 10 nhà tiếp thị sử dụng YouTube làm nền tảng tiếp thị của họ vì mọi người xem một tỷ giờ video mỗi ngày.

 5 tỷ video được xem mỗi ngày.

 Số lượng video được chia sẻ trên Youtube tính đến thời điểm hiện tại là hơn 5 tỷ lượt.

‣ Hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, đây là một con số khổng lồ nếu xét trên dân số thế giới.

 62% doanh nghiệp sử dụng nền tảng này như một kênh để tiếp thị nội dung video của họ trên toàn thế giới.

‣ 70% mọi người nhận thấy YouTube có lợi hơn các nền tảng xã hội khác.

Đây chắc chắn là nền tảng xã hội thuận lợi nhất hiện nay để tiếp thị và sáng tạo nội dung.

2. Tạo doanh thu khi livestream 

"YouTube có thể giúp bạn kiếm rất nhiều tiền" - tất cả chúng ta đều đã ít nhất một lần nghe đến câu nói đó. Để tạo ra doanh thu hoặc kiếm tiền (dù ít hay nhiều) từ việc Phát trực tiếp trên YouTube cần có thời gian và nỗ lực nhất định. Nhưng khi bạn vượt qua được những khó khăn ấy, thành quả thu được sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn. Vậy, những điều bạn có thể làm bây giờ là gì?

Quảng cáo trong video: Youtube cung cấp các gói quảng cáo đầu video và giữa video, đồng thời bạn có thể phát các clip quảng cáo này trước hoặc trong khi phát trực tiếp của mình.

Donate: Hẳn nếu là một fan cứng của các Streamer nổi tiếng, bạn sẽ vô cùng quen thuộc với cụm từ “đồ nây” này - nghĩa là quyên góp, đóng góp để cảm ơn vì sự giải trí mà một nhà sáng tạo nội dung mang lại. 

Super Chat và Super Stickers: Tính năng này cho phép người xem mua phần tin nhắn trò chuyện của mình và ghim chúng ở đầu ô Chat, nổi bật lên trên tất cả bình luận khác. Nhà sáng tạo nội dung cũng nhận được một số tiền từ giao dịch mua “quyền ưu tiên” này của người xem.

Đối tác hoặc Chương trình liên kết: Bạn cũng có thể đăng ký một chương trình liên kết để kiếm tiền mỗi khi người theo dõi của bạn mua một sản phẩm mà bạn đã xác nhận trên livestream của mình (khá tương đồng với hình thức liên kết tiếp thị - KOL Affiliate).

Tài trợ và Quảng cáo: Tài trợ được thực hiện nếu bạn đã có một kênh đã được thiết lập với một số người theo dõi đủ lớn. Bạn có thể lên nội dung phát sóng trực tiếp của mình theo sản phẩm và quảng cáo cho nhà tài trợ. Trong một buổi phát sóng trực tiếp, bạn có thể chia sẻ trải nghiệm và quan điểm riêng của mình cho sản phẩm. Ví dụ: Nếu bạn phát trực tiếp trên kênh “Health and Fitness” của mình, bạn có thể tiếp thị chính sản phẩm của mình như quần áo thể thao, bình nước, dây nhảy,.... Điều này sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc thu thập thêm lưu lượng truy cập và đa dạng hóa chủ đề, tránh gây nhàm chán với người xem.

Chương trình Memberships: Thông qua chương trình Memberships của YouTube, người xem có thể đăng ký các kênh bằng hình thức trả phí hàng tháng để tiếp cận các lợi ích nâng cao, nội dung độc quyền của riêng thành viên và ủng hộ những nhà sáng tạo yêu thích.

 

3. Tổ chức các sự kiện trực tuyến theo thời gian thực

Trực tiếp trên YouTube tạo điều kiện cho nhà sáng tạo tương tác với người xem trong thời gian thực. Đây là cách dễ dàng để làm quen với người xem, trả lời các câu hỏi của họ và khiến họ cảm thấy mình như một phần không thể thiếu của kênh. Bên cạnh đó, phát trực tiếp có thể giúp nhận được phản hồi tức thì từ người xem, điều này giúp nhà sáng tạo có thể tạo ra nội dung phù hợp với thị hiếu của khán giả hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ những phần việc được thực hiện sau máy quay (tương tự Behind the Scenes) nhằm xây dựng tính xác thực, niềm tin của thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tính năng phát trực tiếp còn tạo thêm dấu ấn cá nhân đồng thời cho phép nhà sáng tạo cởi mở hơn với công chúng, thu hẹp khoảng cách giữa Creators và Subscribers của mình.

 

 

4. Triển vọng lớn trong kinh doanh

YouTube cho phép bạn tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả và dễ dàng. Trong bối cảnh đại dịch, ngay cả những doanh nghiệp lâu năm cũng đang dần chuyển mình sang hình thức trực tuyến để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, các công ty khởi nghiệp chắc chắn nên bắt đầu khai thác ngay tính năng Youtube Live vì đây thực sự là một phương pháp hiệu quả để tăng lượng khán giả một cách “đột biến”. YouTube cấp quyền truy cập vào sự kiện của bạn cho những người xem trước đây dù họ chưa từng tham gia hội thảo trên web, buổi ra mắt sản phẩm hoặc QnA với khách hàng trước đây.

 

Phát trực tiếp trên YouTube vô cùng phù hợp với ngân sách của công ty. Doanh nghiệp không cần thiết bị quá hiện đại có giá cao để phát trực tiếp. Chúng ta thể được thực hiện ngay cả khi sử dụng một cái điện thoại di động nhỏ bé hoặc chiếc webcam của máy tính để bàn, laptop,... Ngoài ra, nhiều tổ chức đào tạo đã tận dụng tính năng này để mang các hội thảo trực tuyến tiếp cận dễ dàng đến với học viên của mình, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại, tổ chức sự kiện, an ninh, v.v. Thay vào đó doanh nghiệp có thêm một phần ngân sách và thời gian để tạo ra sản phẩm mới và cải thiện dịch vụ.

5. Cộng tác cùng các sự kiện Live Stream khác trên Youtube

Bạn có thể kết nối, hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung, thương hiệu và doanh nghiệp khác để trở thành một phần trong các buổi phát sóng trực tiếp của họ thông qua tính năng Go Live Together. Bạn có thể mời những nhà sáng tạo, thương hiệu phù hợp với nội dung của kênh cùng tham gia để tối ưu hóa lượt xem, lượt tiếp cận và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến các tệp khách hàng mới mẻ.

 

6. Trở nên nổi bật hơn nhờ những tính năng Livestream

Theo số liệu thống kê, hơn 500 giờ video được xem trên Youtube mỗi ngày và tính năng Youtube Live thậm chí còn mang lại cơ hội khiến bạn trở nên nổi bật hàng đầu giữa những nhà sáng tạo khác.

Nổi bật như thế nào?

 

Vào tháng 3/2022 vừa qua, YouTube đã cập nhật Stories Rings/Live Rings trên ảnh đại diện cho các nhà sáng tạo. Bất cứ khi nào nhà sáng tạo phát sóng trực tiếp, vòng tròn trên ảnh đại diện sẽ “go live” và chuyển thành màu đỏ cùng dòng chữ “Live” vô cùng bắt mắt.

 

 

Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo của chúng ta còn có thể tạo sự hào hứng cho người xem bằng cách di chuyển họ từ một Sự kiện trực tiếp đến một buổi công chiếu theo một cách đầy bất ngờ (kể cả kênh khác) với tính năng Live Redirect. Việc này phần nào giúp cho các viewers của chúng ta khám phá được nhiều nội dung mới đa dạng và thú vị hơn.

 

 

KẾT LUẬN

Từ những lợi ích nêu trên đã phần nào giúp ta hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng YouTube làm nền tảng phát trực tiếp của các nhà sáng tạo hiện nay. Cộng đồng rộng lớn và đa dạng mà YouTube cung cấp cho phép bạn có cơ hội tương tác với nhiều khán giả từ các quốc gia khác nhau và phát triển kênh nhanh chóng hơn các phương pháp truyền thống. Hãy tận dụng tính năng hay ho này bạn nhé!




 

PREV
Top Content mùa SEA Games cho Nhà sáng tạo nội dung
Next
Pride Month là gì? Gợi ý những nội dung 'ăn điểm' với các Viewers
Tracking view