YouTube Shopping: Bí quyết biến lượt xem thành doanh thu

Tính năng Shopping “hót hòn họt” mới được cập nhật trên YouTube, hứa hẹn sẽ biến kênh của bạn thành một “mini-mall” thu hút mọi ánh nhìn.

Bạn đang tìm kiếm cách thức mới để biến đam mê sáng tạo thành nguồn thu nhập ổn định? Hãy cùng METUB khám phá tính năng Shopping mới toanh của YouTube - “vũ khí bí mật” giúp các nhà sáng tạo nội dung gia tăng lợi nhuận và chinh phục những đỉnh cao mới trong công cuộc làm YouTube của mình!

Shopping Collections là gì?

YouTube ra mắt “Shopping Collections” cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng tuyển chọn và sắp xếp các sản phẩm yêu thích từ thương hiệu mà bạn tin dùng, hoặc thậm chí là sản phẩm của riêng bạn, tạo thành những bộ sưu tập rất “unique” theo chủ đề riêng biệt.

Điểm đặc biệt của “Shopping Collections” là người xem của các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bộ sưu tập này trong danh sách sản phẩm, tab Store và phần Description. Chỉ cần nhấp chuột vào sản phẩm trong bộ sưu tập, người xem sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang web bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.

“Shopping Collections” không chỉ mang lại lợi ích cho cả bạn và người xem của bạn. Những nhà sáng tạo nội dung cũng có thể kiếm thêm thu nhập thông qua hoa hồng bán hàng, đồng thời kênh của bạn cũng tăng cường được sự kết nối với khán giả, nâng cao giá trị nội dung của bạn để thu hút thêm người xem.

Ví dụ, bạn có thể tạo bộ sưu tập “Daily Makeup Look” với các sản phẩm trang điểm ưa thích, hoặc “Outfit Check” với những món đồ thời trang đang hot mà bạn muốn gợi ý cho người xem của mình. Một ví dụ thú vị để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn là channel của LongHairPrettyNails để xem bộ sưu tập “Spring Nail Must Haves” hoặc channel Sydney Morgan với bộ sưu tập là “Preppy Essentials” gồm các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm yêu thích của cô ấy. Và đừng bỏ lỡ các đề xuất cho Sephora Savings Event từ Johnny Ross.

Hiện tại, tính năng "Shopping Collections" chỉ có sẵn trên ứng dụng Studio dành cho điện thoại. Tuy nhiên, YouTube cho biết họ sẽ sớm triển khai tính năng này trên cả nền tảng web để mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh hơn cho người dùng.

“Bí kíp” kiếm tiền từ YouTube Shopping với Affiliate Hub hoàn toàn mới đã được ra mắt!

Đây hẳn sẽ là tin vui cho các nhà sáng tạo nội dung. Affiliate Hub - hay còn gọi là Trung tâm liên kết - hoàn toàn mới trên ứng dụng YouTube, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tận dụng những ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu hàng đầu; hay lên kế hoạch cho video mua sắm tiếp theo một cách dễ dàng hơn.

Affiliate Hub có thể coi như “cánh tay đắc lực” với các bạn - những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Nó cập nhật liên tục danh sách Shopping Partners, giúp các bạn kết nối với những thương hiệu uy tín và phù hợp với nội dung mà bạn đang xây dựng. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tăng thu nhập bằng cách cung cấp tỷ lệ hoa hồng cạnh tranh cho mỗi sản phẩm được bán thông qua video của bạn. Đồng thời, mang đến cho người xem trải nghiệm và thông tin sản phẩm mới nhất đến với khán giả kênh. Đặc biệt, Affiliate Hub còn mang đến nhiều ưu đãi cho người xem của kênh bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng lên cao hơn.

Thêm bí kíp, thêm cơ hội cho creators với tính năng gắn thẻ sản phẩm - Enhanced Tagging!

Tính năng này đã được YouTube ra mắt vào năm ngoái, nó cho phép các bạn gắn thẻ hàng loạt sản phẩm trên list các video của bạn dựa trên các sản phẩm được thêm vào mô tả của video. Hiện tại, YouTube đang mở rộng tính năng này cho tất cả Shopping creators. METUB “bật mí” rằng tính năng này sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm doanh thu từ những video cũ nếu nội dung đó vẫn có lưu lượng truy cập cao.

Với tính năng Tag sản phẩm này hãy thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm nổi bật vào đúng thời điểm. METUB gợi ý cho các bạn thêm timestamps - dấu thời gian vào các sản phẩm được gắn thẻ của bạn để giới thiệu nổi bật hơn một sản phẩm cụ thể trên video hay Shorts, vào đúng thời điểm. Với tính năng này, bạn có thể chủ động làm nổi bật các sản phẩm cụ thể từ cửa hàng bên cạnh hoặc bên dưới video của mình. Bằng cách này, người xem có cơ hội xem sản phẩm mà không làm gián đoạn trải nghiệm xem của họ! Lưu ý rằng, timestamps sẽ chỉ áp dụng cho long-form video thôi nhé!

Một tính năng nữa rất hữu ích mà các bạn creators nhà mình nên sử dụng đó là gắn thẻ hàng loạt các sản phẩm riêng của bạn trên thư viện. 

Tóm lại, tính năng này thực sự rất tiện lợi và nó cũng là một phần chiến lược mà các creators có thể kiếm tiền từ video của mình một cách hiệu quả.

Mở khóa tiềm năng bán hàng bùng nổ với Fourthwall Shop!

Tính năng cuối cùng mà METUB muốn cập nhật cho các bạn hôm nay là Fourthwall. YouTube đã mở rộng phạm vi tích hợp của mình bằng cách thêm các nền tảng như Fourthwall, hỗ trợ các bạn kết nối các cửa hàng bên ngoài của mình với YouTube Studio.

Nói nôm na, Fourthwall Shop là một nền tảng thương mại điện tử được tích hợp trực tiếp vào YouTube. Nền tảng này sẽ cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp các bạn có thể quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh bằng cách:

Tạo gian hàng trực tuyến: Nhà sáng tạo có thể dễ dàng tạo gian hàng trực tuyến trên Fourthwall Shop và bắt đầu bán sản phẩm.

Quản lý đơn hàng: Fourthwall Shop giúp nhà sáng tạo quản lý đơn hàng, bao gồm xử lý thanh toán, vận chuyển và đổi trả.

Gắn thẻ sản phẩm trong video: Nhà sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm xuất hiện trong video của mình, giúp người xem dễ dàng khám phá và mua sắm sản phẩm.

Phân tích dữ liệu: Fourthwall Shop cung cấp cho nhà sáng tạo dữ liệu về doanh thu, lượt xem sản phẩm và hành vi mua sắm của người xem, giúp các bạn đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

Có thể nói, Fourthwall Shop là một công cụ hữu ích giúp các bạn có thể kiếm tiền từ nội dung của mình và còn phát triển được hoạt động kinh doanh của mình nữa!

Các tính năng mua sắm mới của YouTube là nhân tố thay đổi cuộc chơi, xóa mờ ranh giới giữa giải trí và thương mại điện tử. Đặc biệt, đối với các bạn - những nhà sáng tạo nội dung, những công cụ này mở ra một lĩnh vực mới về khả năng tương tác với khán giả và kiếm tiền từ nội dung của mình. Các bạn nghĩ sao về tính năng mới YouTube Shopping?

 
PREV
7 BÍ QUYẾT “RÃ ĐÔNG” CHO NHỮNG NGÀY CẠN Ý TƯỞNG (P.2)
Next
Rapper gung0cay trở lại đường đua âm nhạc tiết lộ tham vọng cao trong sự nghiệp.
Tracking view