‘Rapper đình đám miền Tây’ chủ nhân loạt 'hit' triệu view-Jombie dồn tâm huyết quảng bá văn hóa quê hương đến người trẻ

Là một trong những rapper được yêu thích ở khu vực miền Nam, Jombie cho thấy nỗ lực, tâm huyết khi dùng sức sáng tạo trong âm nhạc để quảng bá hình ảnh và con người quê hương Tây Nam Bộ.

Jombie tên thật là Nguyễn Cường Thịnh, là một rapper nổi tiếng trong cộng đồng underground Việt Nam và đặc biệt là khu vực miền Tây Nam Bộ. Anh cũng là người sáng lập nên G5R, tập hợp các nghệ sĩ rap ở khu vực này, mang đến những sản phẩm đậm chất miền Tây. Các bản hit của Jombie đều theo hướng mộc mạc nhưng không kém phần cá tính và mạnh mẽ, đặc biệt là sự kết hợp lời rap cùng phần giai điệu phong phú rất bắt tai. Những ca khúc của anh và nhóm được đánh giá cao bởi giai điệu ngũ cung truyền thống, ca từ miền Tây dễ nghe, dễ thuộc như: Sầu hồng gaiNông dân mãi đỉnhVui lắm nha, Khuê Mộc Lang...

Trở lại với ca khúc Hồn Cửu Long, Jombie kết hợp với giọng ca Bean nối tiếp mạch âm nhạc rất miền Tây Nam Bộ. Với chất rap đầy phóng khoáng cùng phần lời đầy tự hào, nam rapper mang đến những cảm xúc ấn tượng cho người nghe khi khắc họa hình ảnh quê hương. Phần hình ảnh của MV cũng được đầu tư chỉn chu với nhiều gợi nhắc về miền Tây đầy chân chất, trù phú. Jombie cho thấy, dù là thể loại rap kén người nghe nhưng anh luôn biết cách đưa những giia điệu quen thuộc để ‘níu chân’ người nghe. Từ đó, rapper này thể hiện được tinh thần, tình yêu đối với quê hương của mình.

Với dự án này, Jombie không đặt nặng về con số thứ hạng trên các bảng xếp hạng. Anh muốn thông qua ca khúc này để tôn vinh các giá trị văn hóa của miền Tây Nam Bộ, đồng thời thỏa mãn sự sáng tạo trong âm nhạc của mình. Trong MV Hồn Cửu Long dù không nói rõ số tiền đầu tư nhưng Jombie đã mang đến hiệu ứng mãn nhãn với hình ảnh nón lá, áo bà ba, áo dài... nhiều thân thuộc với khán giả. Đặc biệt là hình ảnh con rồng được khắc họa trong MV được lấy ý tưởng từ rồng của nhà Nguyễn. Đây cũng là họ của Jombie và cũng muốn mang mọi chất liệu thuần Việt trong âm nhạc của mình.

PREV
Fabo Nguyễn khép lại series cá nhân đầu tiên, xúc động chia sẻ về dự án “khủng” quy tụ nhiều ngôi sao
Next
Huyền Tâm Môn ra mắt “Theo đuổi em thử xem” nói hộ tiếng lòng GenZ
Tracking view