NHÌN LẠI CÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG CỦA NĂM 2022

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thời trang có sự dịch chuyển rõ rệt khi các xu hướng tập trung vào những món đồ thiết yếu và bền vững hơn. Trong đó, có những xu hướng mới sản sinh, cũng có những trào lưu cũ quay trở lại chiếm sóng... tất cả đều được các nghệ sĩ nổi tiếng, những nhà mốt lớn cho đến giới trẻ... hưởng ứng nhiệt tình.

Hãy cùng METUB nhìn lại một vài xu hướng từng làm mưa làm gió trong năm 2022 nhé!

1. Y2K

Phong cách Y2K là một xu hướng đã xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000. Sự ảnh hưởng của thời đại hiện nay cũng có những tác động lớn đến thời trang Y2K. Vì vậy, phong cách thời trang Y2K mang style "vừa cũ lại vừa mới". Y2K cũng được hiểu là phong cách thời trang mang âm hưởng hiện đại, tiên tiến.

Bản chất của các xu hướng thời trang là lấy các xu hướng cũ trong những năm trước. Sau đó, thay đổi chúng sao cho hợp với thời đại. Y2K là xu hướng cũ đang trở lại nhưng dần thay đổi sao cho hợp với thời đại. Bởi các trang phục ngày nay lấy cảm hứng từ các xu hướng thời trang những thập niên 70 - 90. 

Thời trang Y2K trở lại trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19. Thế nên, con người hiện nay cũng có những lo lắng như những năm 90. Bên cạnh đó, xu hướng mua đồ secondhand ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Đây cũng là một nguyên nhân khiến Y2K Style quay trở lại trong vòng xoay của thời trang. 

Ngoài ra, những màu sắc và chi tiết của phong cách Y2K giúp chúng ta cảm thấy bớt nhàm chán. Tóm lại, dù là lý gì đi nữa thì Y2K Style đã quay trở lại một cách ngoạn mục. Đồng thời, sự trở lại này cũng như xoá bỏ đi ranh giới thời trang trong các năm gần đây.

2. BALLETCORE

Gây sốt không kém Y2K, trào lưu balletcore thời gian gần đây đã nhận về vô vàn sự quan tâm của phái đẹp, thu về hơn 9,5 triệu lượt xem trên TikTok cho hashtag #balletcore chỉ sau 1 đêm. Lấy cảm hứng từ trang phục múa ballet của các nghệ sĩ nữ, balletcore đã dần được đời thường hóa, trở thành phong cách thời trang được giới trẻ ưa chuộng.

Góp phần không nhỏ đưa balletcore tiệm cận với phái nữ là Jennie, thông qua hàng loạt outfit tại concert toàn cầu Born Pink. Hình ảnh Jennie khoe vẻ đẹp mềm mại, nữ tính, gợi cảm mà ngọt ngào trong kiểu váy mini vải tullet xếp tầng liên tục gây sốt cõi mạng, truyền cảm hứng đến phái nữ. Dạo quanh 1 vòng mạng xã hội, dễ thấy các bạn nữ sành điệu năm qua liên tục chọn tất ống chân + giày cao gót làm điểm nhấn cho vẻ ngoài, diện váy tullet bồng bềnh, áo ôm yểu điệu khoe khéo nét dịu dàng, thục nữ.

3. BARBIECORE 

Barbiecore là một phong cách thời trang ăn mặc giống như Barbie, được Tyra Banks thể hiện lần đầu qua bộ phim Life-size của Disney vào năm 2000. Tiếp đó, Barbiecore tiếp tục đồng hành cùng nhân vật Elle Woods trong bộ phim Legally Blonde (do Reese Witherspoon thủ vai). 

Màu hồng xuất hiện trên khắp các khung hình và trở thành yếu tố chính trong những bộ phim truyền cảm hứng. Từ đó phong trào Barbiecore cũng lan tỏa nhanh như một hiện tượng.

Thông qua trang phục, những nhân vật này muốn chứng minh rằng: Vẻ ngoài không định nghĩa chúng ta là ai. Và phụ nữ có thể đồng thời chịu đựng những áp lực cũng như nhận được những lợi ích, được nhận định một cách công bằng từ xã hội. Do đó, nếu thích phong cách Barbiecore, bạn hãy lan tỏa thông điệp tích cực này, thay vì chỉ đơn giản là bó buộc mình vào thể hình không có thật của nàng búp bê.

4. SUBVERSIVE BASIC

Theo nghĩa đen, subversive basic là lật đổ sự nhàm chán và chức năng ban đầu của những món đồ cơ bản. Hiểu một cách đơn giản, subversive basic là việc biến đổi những trang phục, phụ kiện cơ bản như áo thun, tất da, nội y, bodysuit, đồ dệt kim thành những thiết kế ôm sát, nhiều lớp và độc đáo. Đồng thời, nó cũng tái định nghĩa khái niệm của sự quyến rũ hiện đại. Đặc điểm chung của subversive basic là sử dụng các chất liệu mỏng, co dãn để tạo lớp (layer), các dây buộc, lưới,… mang các màu sắc trung tính hoặc trầm.

Sau thời gian dài "cấm túc" do ảnh hưởng từ dịch Covid, con người ta có xu hướng muốn bộc lộ rõ ràng tình yêu bản thân, gia tăng nhu cầu tiếp xúc da dẻ với ánh nắng trời. Và subversive basic đã hoàn toàn thỏa mãn được điều này khi giúp hội chị em khoe khéo vóc dáng một cách tinh tế, thời thượng.

Hội con gái cá tính đến với subversive basic thường chọn khoe ra các bộ phận cơ thể chí mạng, quyến rũ mà vẫn sang như: eo, vai, hông, ngực thông qua cách cắt may trang phục táo bạo, phom dáng ôm sát, layer nhiều lớp chất liệu vải mỏng, xuyên thấu…

Nhìn lại 4 hot trend 2022 vừa qua, dễ thấy phái nữ nói chung và thế hệ trẻ nói riêng đa dạng, sáng tạo và phá cách tới mức nào. Bạn dự đoán thế nào về xu hướng thời trang của năm 2023? Cho METUB biết ngay nhé!

 
PREV
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (07/02/2023) - (14/02/2023)
Next
YOUTUBE CẬP NHẬT NHIỀU TÍNH NĂNG BÌNH LUẬN
Tracking view