Ngũ Cung ra MV kết hợp với ca sĩ Phương Thanh, hát cùng trẻ vùng cao

Tối 7.11, ban nhạc Ngũ Cung giới thiệu đến khán giả MV Chung một ước mơ kết hợp với ca sĩ Phương Thanh. Bài hát nằm trong album Di sản, dự kiến được phát hành vào tháng 11 năm nay. Ca khúc do trưởng nhóm Ngũ Cung - nhạc sĩ Trần Thắng - sáng tác, thể loại rock. Ca khúc mang thông điệp kêu gọi mọi người ngưng tàn phá rừng và bảo vệ thiên nhiên, cũng là cách con người bảo vệ chính mình. Ở bài hát này, ban nhạc đã giảm bớt những kỹ thuật khó cũng như cách hòa âm phối khí phức tạp với mục đích tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả, từ đó giúp bài hát lan tỏa hơn.

Nói về lý do lựa chọn Phương Thanh hợp tác ở dự án lần này, thủ lĩnh Ngũ Cung - Trần Thắng cho biết: "Trong một số buổi biểu diễn và tập luyện vài năm trước, ca sĩ Phương Thanh hay nói đùa: 'Để Chanh làm ca sĩ cho Ngũ Cung luôn'. Khi viết giai điệu cho bài hát này, tôi nghĩ tới giọng Phương Thanh và cảm thấy ca khúc này rất hợp với chị ấy". Bên cạnh đó, Trần Thắng còn thể hiện sự thích thú với phong cách làm việc đậm chất nghệ sĩ của giọng ca Tình cờ.

 

Để thực hiện MV này, Phương Thanh và các thành viên của Ngũ Cung vượt qua nhiều khó khăn. Cụ thể, khi khảo sát địa điểm ở Mai Châu (Hòa Bình), ê kíp đều phấn khởi vì thời tiết đẹp và mát mẻ. Tuy nhiên đến ngày quay chính, trời mưa lớn, sương mù dày đặc khiến đoạn đường di chuyển khá nguy hiểm. Đến 14 giờ, thời tiết bắt đầu tốt hơn thì ê kíp ban nhạc Ngũ Cung mới có thể ghi hình. Theo đạo diễn Nguyễn Tùng Linh, 80% MV được thực hiện trong vòng 2 tiếng và ở những địa điểm gần nơi cả đoàn nghỉ ngơi.

 

Ban nhạc Ngũ Cung được thành lập vào ngày 10.10.2007 bởi tay trống Hùng Cường và guitarist Trần Thắng. Tháng 5.2024, Ngũ Cung thông báo có sự thay đổi thành viên. Đội hình hiện tại của ban nhạc gồm thủ lĩnh Trần Thắng (guitarist, sáng tác), Hoàng Đức (trống), Hồng Phi (hát chính), Hoàng Xuân Bách (bassist) và Hoàng Xuân Bắc (guitarist). Trong đó, Hoàng Xuân Bách và Hoàng Xuân Bắc là hai anh em sinh đôi năm nay mới 18 tuổi.

 
PREV
Da LAB tung MV “Bầu trời mới”, sẵn sàng cho album đầu tiên trong sự nghiệp
Next
Lân Nhã phát hành hai MV cùng lúc, công bố chuỗi dự án âm nhạc của năm 2025
Tracking view