XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, TẠO RA MỘT PHIÊN BẢN NGANG&NGƯỢC CỦA CHÍNH BẠN

Workshop NGANG&NGƯỢC đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 08/07 vừa qua. Với những chia sẻ thú vị, tràn đầy năng lượng tích cực của Host Trác Thúy Miêu và Guest Trần Minh Chánh đã phần nào giúp các nhà sáng tạo nội dung, các khách mời tham gia định hình được cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, và đem về một phiên bản NGANG&NGƯỢC của chính mình.

Mở đầu Workshop, chị Trác Thúy Miêu khuyên tất cả mọi người “ĐỪNG LÀ CHÍNH MÌNH” - một câu nói người ta có thể khuyên bạn ở khắp nơi và ngẫm đi ngẫm lại không phải là không có lí, đặc biệt trong lãnh vực nghề nghiệp MC/nhà báo của chị. Và sau đó, chị Trác Thúy Miêu đưa ra hàng loạt những vấn đề gặp phải khi bạn “là chính mình”:

-        Khi “là chính mình”, bạn bơi trong một danh mục dài dằng dặc những yếu khuyết đa dạng, những phân rẽ tính cách, và để trưng trổ nội tại, bạn phải đối mặt với sự e dè phòng thủ - thứ sẽ làm yếu hình ảnh nhân hiệu của bạn.

-        Bạn trở nên cá nhân trong mọi thứ. Những phản ứng ngược, đôi khi chỉ đơn giản một người không thích giải pháp của bạn, một khán giả quay lưng với chương trình của bạn, và không chỉ bạn thất bại mà còn bị tổn thương, bởi khi ấy, không chỉ giải pháp của bạn bất thành, mà chính bản ngã của bạn đang chịu đả kích.

-        Khi “là chính mình”, bạn cố thủ và trở nên bảo thủ. “là chính mình” tưởng như là vùng trời tự do và thoải mái nhất, nhưng lại sẽ trở thành khái niệm tự cầm tù bản thân trong chân dung đã định, chỉ vì đó “là chính mình”. Bạn không chịu thừa nhận sự thay đổi trong chính mình, dù mỗi sáng bạn vẫn thức dậy với những tế bào mới thay trong cơ thể, nhưng thứ đã lỡ “là chính mình” là thứ vô cùng khó để đổi thay và thử nghiệm.

-        Và cuối cùng, “là chính mình” rất chán, vì bạn chỉ cần can đảm, nhưng không cần luyện tập. Trong khi bạn có thể là bất cứ thứ gì bạn khao khát, và dấn thân vào một cuộc huấn luyện khắc nghiệt để trở thành hình mẫu mình chọn.

Chị Trác Thúy Miêu dẫn dắt người tham dự bước vào câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân

Với những lý luận trên, chị Trác Thúy Miêu đã chỉ ra bước cơ bản nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân đó là phải XÂY DỰNG và QUẢN LÝ TỐT tài khoản MXH của mình. Bên cạnh đó, bạn phải tìm được "điểm tụ" của mình, và tất cả những hoạt động của bạn sẽ cùng phục vụ cho "điểm tụ" đó. Duy trì các góc nhìn đồng hướng trong mọi sự việc, sau một quá trình, sẽ dần dà hình thành “giọng nói” của chân dung nhân hiệu. Nói một cách khác, một chân dung nhân hiệu thú vị luôn có tiếng nói riêng. Hãy chia sẻ ý nghĩ của bạn, vì đám đông không có nhu cầu chia sẻ suy nghĩ của họ về ý kiến của bạn về một câu nói của một ai khác.

Người tham dự Workshop chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của Trác Thúy Miêu

Ngoài ra, chị Trác Thúy Miêu cũng chia sẻ về các tận dụng các nền tảng MXH như là một công cụ để phát triển nhân dạng. Chị chia sẻ, trong quá trình tìm tòi định dạng cho bản thân một nhân hiệu trên social media, chị thấy thú vị với các chủ kênh, hay như các bạn gọi là Content Creators, khi mà nhân vật ấy “thật” nhất. Đối với chị, kiến tạo ra một nhân vật thú vị khiến nhiều người quan tâm, đặt nhân vật vào bối cảnh, hoàn cảnh tương đương, thậm chí sự thất bại, bất hạnh tương đương, nhưng với một góc nhìn khác, khôi hài, hấp dẫn, có tính giải trí, và thú vị hơn.

Và sau đó là sự xuất hiện của Anh Trần Minh Chánh - Founder của Tuyết Bích Collection - một minh chứng thực tế cho việc xây dựng 1 nhân vật “ảo” nhưng đem lại giá trị thật với một góc nhìn thú vị và độc đáo. Anh Chánh chia sẻ về hành trình xây dựng và phát triển kênh Tuyết Bích Collection của mình và khẳng định rằng, bên cạnh việc xây dựng chiến lược cho kênh, bạn còn phải thực sự chăm chỉ và theo đến cùng thương hiệu cá nhân của nhân vật mà mình xây dựng.

Chị Trác Thúy Miêu cùng với anh Chánh - Founder của Tuyết Bích Collection cũng là Guest của buổi Workshop Ngang&Ngược

Sau khi kết thúc buổi Workshop, chị Trác Thúy Miêu dành thêm một chút thời gian của mình để nán lại ký tặng sách cho các fan và dành nhiều lời động viên an ủi cho mọi người.

Chị Trác Thúy Miêu ký tặng sách cho fan

Đội ngũ thực hiện Workshop Ngang&Ngược

Hãy cùng tiếp tục theo dõi METUB để đón chờ các Workshop vô cùng lý thú, bổ ích sắp tới nhé.

PREV
“CUỘC ĐUA” YOUTUBE SHORTS CỦA CÁC CREATOR, KỶ NGUYÊN NỘI DUNG NGẮN LÊN NGÔI
Next
KHÁM PHÁ XU HƯỚNG LÀM ĐẸP MÙA HÈ
Tracking view