Lee Hariii: nếu đủ cố gắng, nỗ lực thì đam mê sẽ mang đến những thành công

Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.

Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub Network để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào.

Lê Huy Hải, còn được biết đến với biệt danh Lee Hariii, là một VĐV và streamer nổi tiếng trong cộng đồng FiFa Online 4.  Với kỹ năng chơi game xuất sắc, có sự hiểu biết thông minh về cơ chế và chiến thuật, anh là một trong những tên tuổi hàng đầu trong thi đấu và stream FiFa Online 4 Lee Hariii đại diện Việt Nam tham gia nhiều giải đấu quốc tế và đạt nhiều thành tích cao cho sự nghiệp cá nhân và tên tuổi nước nhà. 

Ngoài thi đấu, Lee Hariii cũng là một streamer FiFa Online 4 phổ biến trên các nền tảng như YouTube, Facebook. Anh chia sẻ những trận đấu, kiến thức về game để giao lưu, tương tác với người xem theo cách hài hước nên thu hút được lượng lớn người xem. Sau một năm vận hành, kênh YouTube hiện tại của Lee Hariii đã sản xuất một cách năng suất được hơn 1170 video.

Cùng theo chân Metub để xem “folder” của một tuyển thủ đại diện quốc gia kiêm streamer này có gì thú vị nhé!

Nhìn lại một chút ở điểm xuất phát, anh Hải đã bén duyên với Gaming như thế nào?

Mình đã chơi những tựa game chủ đề bóng đá từ khi còn là một cậu bé. Và đây cũng là môn thể thao mình yêu thích, thích tới mức luôn mong khi lớn lên sẽ trở thành cầu thủ bóng đá. Khi đã là sinh viên đại học thì mình bén duyên với FC Online (FiFa Online 4) rồi dần dần trở thành game thủ, đến giờ là streamer. Ngày trước lúc còn là cậu sinh viên, mình đã theo đuổi việc thi đấu chuyên nghiệp và bị bố mẹ ngăn cấm khuyên nhủ rất nhiều lần. Tuy nhiên khi mình đạt được những thành công, tiêu biểu là tấm HCB(Huy chương Bạc) Seagames 31 thì bố mẹ và gia đình dần ủng hộ và hỗ trợ mình rất nhiều ở cả mảng thi đấu và công việc stream. Người thực sự truyền cảm hứng cũng như dìu dắt mình rất nhiều từ những ngày đầu chính là streamer kỳ cựu của tựa game FC Online-NinhDz. Đến thời điểm này, mục tiêu của mình là trở thành tuyển thủ đạt thật nhiều danh hiệu ở bộ môn FC Online, song song đó cũng trở thành một trong những streamer thành công của tựa game bóng đá này.

Điều khiến anh tự hào nhất là gì? 

Chính là tấm HCB bộ môn FC Online tại Sea Games 31. Đây có thể nói là một trong những thành công lớn nhất mà mình đạt được. Tuy nhiên với công việc stream thì mình còn phải cố gắng rất nhiều.

Các thành tích thi đấu của Lee Hariii: 

- Lee Hariii là game thủ duy nhất của tuyển FO4 Việt Nam duy trì tỷ lệ thắng 100% tại SEA Games 31

- VĐV + Streamer FIFA Online 4

- Huy Chương Bạc SEAGames 31

- 5 lần Vô Địch Việt Nam.

 

Động lực lớn nhất của anh trong quá trình tập luyện, thi đấu ở các giải game là gì?

Đằng sau những thành tích mà mình đã đạt được là những ngày cùng đồng đội luyện tập kiên trì không biết mệt mỏi qua năm tháng. Nhưng mình luôn có những động lực rất lớn chính là gia đình, con gái và cả những anh em yêu quý luôn ủng hộ trong suốt thời gian qua. 

Còn cách đối mặt với thất bại sau nhiều năm thi đấu, có thay đổi gì khi so với anh ngày còn tân binh? 

Từ lúc bắt đầu thi đấu đến thời điểm hiện tại, mình đã có những thành công và song song đó cũng nhiều thất bại. Thật sự lần nào gặp thất bại cũng là lần mình rất buồn và suy sụp. Tuy nhiên, sau nhiều năm thi đấu thì tinh thần cũng đã trưởng thành hơn. Mỗi thất bại giờ sẽ là bài học, là động lực để mình cố gắng hơn ở hành trình sắp tới.

Điều gì quan trọng nhất trong sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp trước giờ của anh?

Điều quan trọng nhất trong sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp của mình không gì khác đó chính là những chiếc Cúp vô địch ở các giải đấu. Và đó chính là yếu tố tiên quyết để mình nỗ lực mỗi ngày.

Nói về YouTube, anh đã bắt đầu làm nội dung trên YouTube từ khi nào? Anh thấy được tiềm năng gì trên nền tảng này? 

Mình bắt đầu làm nội dung trên Youtube đã 1 năm. Với mình, đây là nền tảng tiềm năng và dễ tiếp cận nhất cho công việc Stream. Thời điểm bắt đầu mình có định hướng cho nội dung kênh sẽ là chuyên về kỹ năng. Dần dần mình hướng kênh thêm nhiều nội dung hấp dẫn hơn.

Từ khi bắt đầu công việc sáng tạo nội dung trên Youtube và là Streamer, mình thấy bản thân có những thay đổi tích cực hơn rất nhiều. Mình cải thiện nhiều về khả năng giao tiếp, được tiếp xúc và gặp gỡ rất nhiều người nổi tiếng và cảm thấy có nhiều năng lượng hơn. Trong mỗi buổi livestream mình sẽ lên ý tưởng và làm từ 1-2 content để có thể sản xuất và đăng video lên các nền tảng mỗi ngày. Mình vẫn đang cố gắng và mong ngày gần nhất có thể có được nút bạc Youtube– một sự công nhận về những cố gắng của mình.

Thời điểm hay cột mốc nào anh bắt đầu nhận thức được sẽ phát triển stream như sự nghiệp chứ không phải chỉ là sở thích? 

Khi còn đang tập trung vào mảng thi đấu và là tuyển thủ thì mình luôn có suy nghĩ stream chỉ để cho vui, thư giãn, giao lưu với cộng đồng sau những giờ tập luyện căng thẳng. Tuy nhiên, một năm trở lại đây khi thấy được những thành công nhất định của vài streamer có tiếng trong cộng đồng FC Online, mình quyết định nghiêm túc và coi đây là nghề chính song song với việc làm tuyển thủ thi đấu. 

Mình bắt đầu tìm hiểu và học hỏi thêm từ những streamer nổi tiếng như Độ Mixi, team Refund,… Ngoài ra, mình đã học và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người bạn thân cũng là streamer hiện đang gặt hái nhiều thành công ở tựa game FC Online-chính là Tabi Tuấn Anh.

Anh đánh giá như thế nào về thị trường Streaming hay thi đấu chuyên nghiệp hiện nay?

Thị trường Streaming và cả thi đấu chuyên nghiệp hiện nay thực sự đang là thị trường tiềm năng. Nếu anh em theo đuổi thực sự nghiêm túc sẽ có được thành công. Và để theo đuổi được công việc này thì sự nghiêm túc, chăm chỉ không ngừng học hỏi sẽ là yếu tố quyết định chứ không phải năng khiếu.

Là một VĐV thi đấu với là một Streamer thì anh thích được biết tới nhiều ở vai trò nào hơn? 

Mình thích được mọi người biết đến ở vai trò thi đấu hơn vì mình hiện đang là đội trưởng của STV – 1 đội tuyển rất mạnh thời điểm hiện tại. Và mình vẫn thấy rất vui và thoải mái khi được biết đến dù ở vị trí VĐV hay Streamer. 

Nếu để nói điều gì với bản thân trong 10 năm nay, anh sẽ muốn nói gì? 

Nếu để nói 1 điều với bản thân trong 10 năm  nay, mình muốn gửi lời cảm ơn đến bản thân vì đã không ngừng cố gắng và mong rằng mình trong những năm tiếp theo sẽ cố gắng hơn nữa để có thể chinh phục được những thành công mới.

Một điều mà anh đúc kết lại sau nhiều năm sự nghiệp.

Sau nhiều năm theo đuổi công việc tuyển thủ cũng như là streamer, mình có điều muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ: đó là đừng bao giờ từ bỏ đam mê. Hãy luôn sống với đam mê của mình, nếu đủ cố gắng, nỗ lực thì đam mê sẽ mang đến những thành công mà bạn mong muốn.

Cảm ơn anh với những chia sẻ dành cho Metub. Chúc anh sẽ gặt hái nhiều thành công ở các dự định tương lai.

 
PREV
Rapper V# tung EP “VThang Is Everythang”: thông điệp tích cực từ điều tiêu cực
Next
Hoàng Yến Chibi tung poster MV Sốc Nhiệt, chính thức tái xuất đường đua âm nhạc
Tracking view