Đạt G trở lại với Hành Trang Chuyện Buồn: “Nỗi buồn là một điều rất đẹp trong cuộc đời”

Chính thức tái ngộ khán giả bằng dự án đầu tiên của 2024, Đạt G đã chọn ballad, dòng nhạc "gây suy"đến từ nhạc sĩ Đạt G

 

Khởi đầu 2024, tối 7/05, nam ca sĩ/nhạc sĩ Đạt G chính thức trở lại với đường đua âm nhạc bằng một tác phẩm hoàn toàn mới có tên Hành Trang Chuyện Buồn. Đây là bản ballad vốn đã được Đạt G chắp bút từ 2 năm trước, tuy nhiên mãi cho đến hôm nay, phiên bản hoàn thiện của ca khúc đã được thành hình. Với các bản hit ballad trước đây của Đạt G sáng tác, thường sẽ "bén duyên" với những giọng ca khác như Chi Pu, Khải Đăng v..v, Hành Trang Chuyện Buồn lại được Đạt G quyết định giữ lại cho chính mình sáng tác và thể hiện, như một góc nhỏ "tri ân" nỗi buồn. Đúng như tên gọi “Hành Trang Chuyện Buồn”, Đạt G quan niệm, những chuyện không vui trong cuộc đời đều là những “hành trang đẹp nhất” giúp nam ca sĩ trưởng thành và biết trân trọng mọi thứ hơn. 

 

MV Hành Trang Chuyện Buồn được thực hiện theo phong cách tối giản với tông màu ấm làm chủ đạo. Xuất hiện trong MV, Đạt G mang đến hình ảnh một người đàn ông lịch lãm, trưởng thành đúng như hình tượng đã xây dựng từ EP Tha Tim. Về âm nhạc, Hành Trang Chuyện Buồn vẫn là một sáng tác sở trường của Đạt G với lyric “thấu tâm can” cùng giai điệu sâu lắng, từng trải. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Hành Trang Chuyện Buồn so với các sáng tác trước chính là câu chuyện mang góc nhìn từ người phụ nữ - từ “em”. 

“Khi viết demo Hành Trang Chuyện Buồn, Đạt G có nghĩ đến một cô gái. Khi mất đi chàng trai mình yêu thương, nỗi đau của người con gái đó sẽ như thế nào? Nếu ca khúc Ngày Mai Em Đi Mất được Đạt viết song song với bài hát lần này đã diễn tả nỗi đau của một chàng trai, khá mạnh mẽ bên ngoài nhưng chết lặng bên trong. Thì với Hành Trang Chuyện Buồn, nỗi đau của một cô gái chính là đau đớn từ bên trong lẫn bên ngoài nhưng họ vẫn tiếp tục hành trình riêng” - Đạt G chia sẻ. 

Sau một thời gian dài thỏa sức với chất nhạc sôi động, có nhịp điệu vui tươi như Hula Hula hay EP Tha Tim, Hành Trang Chuyện Buồn được ra đời, đây là một ca khúc thuần ballad mang nhiều tâm sự, suy ngẫm, và là một bức tranh cảm xúc mà Đạt G đã tâm đắc, và thoải mái khi thể hiện nó một cách thoải mái nhất. Đây cũng là bước đánh dấu Đạt G quay trở lại với ballad - một thương hiệu đã làm nên tên tuổi Đạt G. 

Trải lòng về “hành trang chuyện buồn” của chính bản thân, Đạt G cho biết đã có khoảng thời gian nam ca sĩ tự ti với những ca khúc do tự mình sáng tác. Nam ca - nhạc sĩ từng có ý định “không dám hát nữa” và quay về với vai trò nhạc sĩ phía sau. Thế nhưng chính tình yêu từ “tổ ấm” nhỏ đã trở thành nguồn cảm hứng lớn để Đạt G tiếp tục hành trình âm nhạc của mình. 

“Trong quá trình Đạt viết demo cho một ca khúc, gia đình nhỏ cũng có mặt ở không gian đó. Đạt không nghĩ Cindy, Gà hay Cún sẽ quá để ý đến công việc làm nhạc của mình. Thế nhưng đến lúc gần hoàn thành bài hát, mình thực sự đã vỡ oà khi 2 ‘công chúa nhỏ’ là người hát rất lớn, rất thuộc lời. Điều đó cho Đạt cảm giác có lẽ mình vẫn có một lượng khán giả nhất định, ít nhất rằng hai con gái vẫn đang lắng nghe mình. Vậy tại sao mình không tiếp tục cố gắng vì những người yêu thương mình? Tại sao mình không thay đổi, không trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày…” 

Sự trở lại của Đạt G trong âm nhạc đồng thời mở ra một chương mới - một “hành trang” tiếp theo gắn với dòng nhạc ballad. Nam ca sĩ cho biết sẽ dành tất cả tâm huyết và thời gian để tập trung cho thể loại này. Bên cạnh đó, Đạt G tiết lộ đang trong quá trình hoàn thiện album đầu tay và sẽ sớm gửi đến khán giả trong năm 2024.

 
PREV
Rapper gung0cay trở lại đường đua âm nhạc tiết lộ tham vọng cao trong sự nghiệp.
Next
Hoàng Yến Chibi 'phản diện' trong MV mới, 'chơi chiêu' với badboy
Tracking view