Harry Nista: “hữu xạ tự nhiên hương”, bạn có tài năng, có tâm và luôn kiên trì thì chắc chắn sẽ thành công

Năm 2023, Harry Nista gây chú ý khi quay clip trình diễn trang phục họa tiết chăn con công cùng TikToker nổi tiếng thế giới Miles Moretti. Dần dần, với các video thời trang đầy sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội riêng, cái tên Harry Nista dần dần tạo nên một dấu ấn riêng trong cả làng thời trang và giới sáng tạo nội dung. 

Dù mới được biết đến, nhưng những gì Harry mang đến cho thời trang và sáng tạo nội dung cũng không hề đơn giản. Các series “Làng quê show”, “Thời trang ứng dụng”, “Văn hóa Việt Nam”, “Ngoại phối cháu mặc”,... không triệu view thì cũng viral mạnh mẽ. Chổi lông gà, chổi chà, tấm chiếu, cái bạt, hành lá, lá chuối, khăn bàn... và rất nhiều vật dụng ngày thường khác nhưng qua ý tưởng táo bạo, bàn tay khéo khéo của Harry thì trở thành những trang phục thời trang, thời thượng. Thời trang của Harry Nista mang vẻ đẹp phi giới tính-không phân biệt rạch ròi nữ tính và nam tính, mà hướng đến sự cân bằng và giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ, chứa đựng ngôn ngữ riêng chứ không dừng lại ở thời trang chỉ để ăn mặc. Theo dõi kỹ các nội dung thời trang Harry đã thực hiện, bạn sẽ rất dễ nhận ra nhiều nét đẹp văn hóa, tinh thần dân tộc Việt Nam được lồng ghép. 

Hành trình sáng tạo nội dung ở lĩnh vực thời trang là một ánh sáng mới trong thanh xuân, sự nghiệp của Harry. Đây sẽ là một hành trình thú vị, nhiều cơ hội nhưng cũng đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực để Harry khám phá, thử thách sự sáng tạo của bản thân.

Theo dõi những nội dung Harry đang thực hiện trên các nền tảng, chắc chắn một điều là rất nhiều người nghĩ Harry học chuyên ngành thời trang mới có thể sáng tạo ra những content chất lượng, mãn nhãn như vậy. Vậy thì cùng nhìn lại điểm khởi đầu, Harry đã bén duyên với công việc sáng tạo nội dung như thế nào? 

Thực ra, Harry có xuất thân học vấn không liên quan gì đến thời trang đâu, mà mình từng làm tiếp viên hàng không. Tới một thời điểm, khi quá chán với công việc hàng ngày phải theo quy củ, rập khuôn, Harry quyết định rời bỏ công việc nhiều người mơ ước và nhảy sang làm truyền thông với sự dìu dắt của một số anh chị nhà báo đi trước. Nhờ vào sự yêu thương từ mọi người, mình đã có kha khá mối quan hệ đặc biệt là với các anh chị nghệ sĩ. Và có một người đã nói cho Harry biết rằng mình nên tung cánh và làm độc lập, họ đã thấy được tố chất với mong muốn Harry thật sự phát triển. Và sau ngày hôm đó, Harry nghỉ việc và bắt đầu hành trình sáng tạo, tìm hiểu về ngành thời trang.

Rẽ ngang như vậy, thì cảm hứng từ đâu để bạn định hướng nội dung của mình sẽ gắn liền với thời trang? 

Mình yêu cái đẹp từ bé, có năng khiếu vẽ luôn được các cô trong trường khen. Bản thân mình ngày xưa đã rất thích may đồ cho búp bê, được thỏa sức sáng tạo, tự do bay nhảy trong trí tưởng tượng của một đứa trẻ vùng quê miền Trung. Khi lớn lên thì mình càng yêu thời trang hơn, và cái cốt lõi để mình tiến tới thời trang là vì mình yêu các giá trị văn hóa Việt Nam, muốn lồng ghép nó vào các sản phẩm thời trang để mang nó vươn tầm, và những thứ gần gũi như gia đình cũng chính là cảm hứng cho mình sáng tạo nội dung liên quan tới thời trang.

Harry nghĩ thuận lợi và khó khăn ở thời điểm mình bắt đầu làm sáng tạo nội dung là gì? 

Phong cách phi giới tính là điểm thuận lợi và cũng là khó khăn của Harry, thuận lợi bởi thời điểm bây giờ rất hiếm người mẫu phi giới tính có khả năng sáng tạo, tự do cân tất cả các loại trang phục từ nam tới nữ mà không hề bị trở ngại. Còn khó khăn bởi vì nó mới, nó lạ nên có thể một số thành phần tiêu cực vào tấn công về giới tính, dùng những lời lẽ miệt thị. Với mỗi nhà sáng tạo nội dung “sạch”, những thông điệp và ý tưởng đầu tư thì họ luôn mong nó được lan tỏa nhất có thể, bởi nhiều người biết đến thì những giá trị tích cực sẽ ngày càng nhân rộng, xã hội ngày càng văn minh hơn.

Trong quá trình sáng tạo nội dung, Harry thường tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, các nguồn cảm hứng thời trang từ đâu?

Harry thường hay xem thời trang thế giới qua các trang mạng điện tử, thông tấn xã phổ biến để cập nhật kiến thức thời trang, còn các ý tưởng thường Harry sẽ tự nghĩ ra và lên đường dây kịch bản, chứ không lấy hoặc mượn ý tưởng từ người khác, điều này bản thân Harry rất nghiêm khắc với chính mình. Thường Harry sẽ không bao giờ để mình bị tụt mood, thứ nhất vì mỗi ngày như vậy sẽ rất phí nếu mình không hết mình, khán giả sẽ thất vọng với những gì họ trông chờ, Harry rất trân trọng những người theo dõi, fan của mình. Và vì phía sau Harry là cả một gia đình cần sự che chở của Harry nên Harry chưa bao giờ cho phép bản thân chùn bước, gục ngã.

Một điều rất dễ thương ở các video Harry thực hiện đó là sự xuất hiện của các thành viên trong gia đình. 

Gia đình là “cục sạc năng lượng” hiệu quả nhất của Harry. Vào thời điểm tuyệt vọng nhất sau khi nghỉ việc công sở, gia đình đã vực mình dậy-cụ thể là bà ngoại và cùng mình làm ra clip triệu view “Mặc đồ bộ của Ngoại” phiên bản luxury brand. Biết con mình đang cố gắng nên ba mẹ và người thân luôn ủng hộ, hỗ trợ hết mình, không ngại tham gia đóng các vai hài hước. Thực sự dàn cast này Harry không thể thuê nổi, bởi vậy Harry sẽ trả ơn bằng tình yêu cả đời!

Gia đình góp phần lớn nhất cho sự thành công trên từng bước đường sự nghiệp của Harry. Từng chặng đường, từng cột mốc Harry đạt được đều xuất hiện hình bóng của các thành viên trong gia đình đến chúc mừng, động viên. Mình nhớ hoài khoảnh khắc khi mình nhận được nút bạc đầu tiên của Youtube, ba đã cầm và khóc vì hạnh phúc, ba chỉ thấy nó trên tivi và hôm nay Harry đang sống, thực hiện ước mơ của cả gia đình.

Việc trở nên viral và được nhiều người biết đến, có làm thay đổi điều gì ở cuộc sống hiện tại của Harry không?

Tất nhiên là có rồi, độ phủ sóng giúp cho công việc của Harry thuận lợi hơn nhiều. Mình khá là vui khi nhiều người nhận ra mái tóc và khuôn mặt đặc trưng, các nhãn hàng thời trang cũng để mắt đến và từ đó đã cải thiện cuộc sống cho Harry và gia đình khá nhiều. Harry vô cùng trân trọng và biết ơn những người đã, đang theo dõi ủng hộ Harry.

Mỗi người sẽ có quan điểm làm sáng tạo riêng, vậy với Harry điều quan trọng khi làm content creator là gì?

Đó là cái tâm, tâm ở đây là làm content phải cho “sạch”, không trái với pháp luật, không trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục, không đả kích và tạo drama để được viral. Đó luôn là kim chỉ nam trong con đường làm nghề thời trang của Harry, “hữu xạ tự nhiên hương”, bạn có tài năng, bạn có tâm và bạn luôn kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Nhìn lại hành trình làm nội dung, điều Harry tự hào là gì?

Niềm tự hào to lớn nhất của mình khi làm nội dung thời trang tới thời điểm bây giờ đó là sự ủng hộ của khán giả. Cái này mình nói thật chứ không phải văn mẫu hay thảo mai bởi Harry thực sự thực sự rất trân trọng tình cảm đó. Nó thôi thúc Harry phải sáng tạo, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cho khán giả để không phụ lòng ba từ “Đã theo dõi” kênh Harry Nista.

Cảm ơn những chia sẻ của HarryNista với Metub. Chúc Harry sẽ luôn giữ vững được sự tự tin theo đuổi đam mê của mình, gặt hái nhiều thật thành công và lan tỏa những giá trị tích cực. 
PREV
Phạm Khánh Hưng và Khải Đăng kể chuyện về người yêu cũ
Tracking view