Điểm danh những cá tính âm nhạc thú vị góp mặt “đường đua nhạc Việt” tháng 3

Cuối tháng 3, thị trường nhạc Việt dần trở nên sôi động khi các nghệ sĩ tích cực hoạt động năng suất để gửi tới khán giả trải nghiệm những bữa tiệc âm nhạc phong phú với những màu sắc âm nhạc cá tính. Họ là những cá thể có những hướng đi trong âm nhạc hoàn toàn độc lập nhưng vẫn rất hợp thị trường, tạo được nhiều điều mới mẻ. Metub xin điểm qua giới thiệu một số sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ tiềm năng như Vinhz (diễn viên Vinh Râu), rapper AK49, O.lew thích hát, Catchellers.

Học trò Suboi-AK49 trở lại đường đua âm nhạc, tung album đầu tay-“TC”

Sau khoảng thời gian dài tập trung sản xuất, TC' - album phòng thu đầu tay của AK49 đã được ra mắt trên mọi nền tảng. Album 'TC' có 13 track với màu sắc chủ đạo phong phú bao gồm Soul, RnB, Trap, Hiphop, Funk đến Pop và Psychedelic... 13 bài nhạc được lấy chất liệu từ những câu chuyện xung quanh cuộc sống thường nhật trong vài năm làm thay đổi góc nhìn của anh bạn trẻ, trưởng thành hơn và biết ơn những gì mà mình nhận được.

AK49 là rapper đến từ Đà Lạt và đang hoạt động tại tổ chức hiphop GepolyG. Bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc từ rất sớm từ những năm học cấp 2, AK49 đã được mở mang về hiphop qua các freestyle video và từ đó anh bắt đầu tập viết và rap nhiều hơn. Đến hiện tại, AK49 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng Hip-Hop tại Việt Nam. AK49 trở thành thí sinh đầy ấn tượng của team Suboi trong chương trình Rap Việt 2020.

Vinhz, Mai Xuân Thứ, Duke “tái hợp” rap love với “Tình yêu như demo”

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh Vinh Râu ở vai trò diễn viên, thì mới đây anh chàng đã khiến fan khá thích thú khi xuất hiện ở vai trò rapper với rap name Vinhz trong ca khúc rap love kết hợp với Mai Xuân Thứ và Duke mang tên “Tình yêu như demo”.

Trước đó, bộ ba Vinhz, Mai Xuân Thứ, Duke đã cho ra mắt MV rap love mang tên “Người tình noend” để “mở bát” cho kênh YouTube-dự kiến sẽ để đăng tải các sản phẩm âm nhạc của Vinhz. Chưa nói đến kỹ thuật, sản phẩm đã nhận về phản hồi tích cực với sự bắt tai, dễ thương xen nét diễn hài hước giúp MV thêm màu vui tươi. Và với 2 bản rap khởi động này, fan của Vinh Râu hy vọng sẽ được đón đợi nhiều sản phẩm âm nhạc solo của nam nghệ sĩ hơn nữa.

O.lew thích hát chạm những trái tim tổn thương vì tình yêu với MV “Sao không là em”

Tối ngày 27.03, Olew thích hát một lần nữa khiến fan phải thổn thức khi tung ra MV “Sao không là em” kết hợp với rapper Xám. Ca khúc mang một màu sắc trầm buồn, kết hợp với giọng ca đầy cảm xúc của O.lew đã lột tả hết những nỗi buồn và sự tiếc nuối của cô gái về một tình yêu không trọn vẹn "Anh nói chỉ cần người yêu anh thật lòng là được, nhưng anh quên không nói rằng…trừ em”.

O.lew thích hát là một trong những ca sĩ hiện tượng trẻ cực viral cộng đồng mạng với rất nhiều bản hit, như: “Rồi ta sẽ ngắm pháo hoa cùng nhau”, “Vườn hoa con cá”, “em là em bé iu”,... đều tạo nên xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội. Cô nàng rất linh hoạt giữa hai màu sắc âm nhạc là vui tươi, năng động, ngọt ngào và nhẹ nhàng sâu lắng đầy tâm tư. Sau một năm 2023 hoạt động đầy năng suất, thì 2024 O.lew hứa hẹn sẽ có nhiều bước tiến vững chắc, đóng góp nhiều hơn nữa vào thị trường nhạc Việt qua các ca khúc tự sáng tác.

Catchellers ra mắt MV “May mắn” nói tâm tư tình yêu thầm thương trộm nhớ

Sản phẩm “May mắn” sẽ ra mắt vào tối 30.03, chào đón sự trở lại của Catchellers và MiQ sau quãng thời gian vắng bóng để cải thiện hơn về âm nhạc và hình ảnh cá nhân. “May mắn” kể về một nhân vật với “hai bản thể" đắm mình trong việc thầm thương trộm nhớ một chàng trai. Nhân vật này ngày đêm thao thức vì anh chàng kia nên luôn tìm kiếm mọi thông tin về anh ấy, để hiểu hơn về anh ấy và chờ mong ngày có thể nói được tiếng yêu và bộc lộ cảm xúc. Ca khúc được sáng tác bởi Soulient & MiQ, thực hiện phối khí bởi Billis với âm hưởng R&B Soul nhẹ nhàng, kết hợp với sự mới lạ từ những yếu tố Pluggnb và Hip-hop, có sự kết hợp với nghệ sĩ mới là Dusky.

Catchellers là một nhóm bạn trẻ với khao khát tạo nên những sản phẩm âm nhạc mới lạ, riêng biệt. Sau một thời gian hoạt đồng và tìm tòi qua các dự án, Catchellers dần định hình màu sắc âm nhạc sẽ có nhiều sự kết hợp với thời trang và artworks. Điều này đã được chứng minh qua nhiều ca khúc và MV của nhóm như: “Phương Nào”, “Memory”, “Em Với Anh, “Vì Lời Anh Nói”, “Giấc Mơ”… đều có những thành tích nổi bật trên các nền tảng số mỗi khi được ra mắt.

Đường đua âm nhạc cuối tháng 3 rộn ràng với sự trở lại hoạt động năng suất của các nghệ sĩ. Các sản phẩm đều được chau chuốt kỹ lưỡng từ bài hát, MV vừa như một cách thể hiện hết mình niềm đam mê nghệ thuật, “cái tôi” âm nhạc và chân dung âm nhạc của mình trong sự đón nhận của người nghe.

PREV
Thùy Tiên, Erik “bất ổn” ra sao khi học việc làm nhân viên cửa hàng tiện lợi
Next
Lynk Lee ra mắt MV mới chính thức trở lại âm nhạc sau “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”
Tracking view