Cặp đôi GenZ và giấc mơ hoạt hình Việt, từ tay trắng đến kênh YouTube 75 triệu lượt xem

Chủ nhân kênh hoạt hình sở hữu 75 triệu lượt xem lần đầu lộ diện, cặp đôi GenZ truyền cảm hứng với nghị lực sống mạnh mẽ và ước mơ góp đam mê vào cộng đồng hoạt hình Việt. 

Kênh YouTube hoạt hình Heo Đen đi vào hoạt động được khoảng 1 năm, đến nay đã sở hữu 276 ngàn lượt đăng ký, hơn 55 video, gần 75 triệu lượt xem; Fanpage đạt 550 ngàn người theo dõi, phổ biến trên mạng xã hội và có một lượng fan theo dõi đông đảo. 

Nhưng ít ai biết, đằng sau một kênh hoạt hình triệu view này lại là đội ngũ vỏn vẹn 2 bạn trẻ là Phạm Thị Hoàng Hảo( sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân( sinh năm 2000). Hoàng Hảo phụ trách về mặt bối cảnh, kịch bản còn Trọng Nhân đảm nhận là người biên soạn lại tình huống, lời thoại, tạo chuyển động và dựng phim. Và câu chuyện của Hảo là một điểm sáng, là một nguồn cảm hứng và đầy sự lan tỏa tích cực về một cô gái khuyết một phần cơ thể nhưng đầy nghị lực, nỗ lực mang đến cộng đồng Comic một làn gió sáng tạo mới. 

Giấc mơ hoạt hình Việt

Qua lăng kính của người trẻ, các nhân vật hoạt hình trong phim Heo Đen hiện lên sinh động, cuốn hút, có nội dung bắt kịp xu hướng trong câu thoại, tính cách cũng rất tự do và thú vị. Về mặt hình ảnh, Heo Đen được Trọng Nhân và Hoàng Hảo lấy cảm hứng từ hình ảnh những chú heo đen của người đồng bào Jrai ở Gia Lai-nơi ở hiện tại của tụi mình. Khi dựng thành phim hoạt hình, Heo Đen khá được mọi người ở khu vực miền Tây ưa thích, một phần vì khi làm .kịch bản cả hai khai thác các tình huống mảng miếng hài ở khu vực miền tây khá nhiều. Dần dần về sau, “vũ trụ nhân vật” của Heo Đen dần có thêm những nhân vật khác nói tiếng miền Trung, miền Bắc để làm phong phú hơn và tạo nên sự đặc biệt mà ít kênh khác làm.

Khi được hỏi về chặng đường đưa những ý tưởng thành hình “đứa con tinh thần” và tới với công chúng, đại diện kênh Heo Đen Official tự hào chia sẻ: “Từ tháng 6/2021 đến hết 2022 kênh YouTube hoàn toàn không có doanh thu, do bọn mình không biết cách quản lý kênh. Đến tháng 3/ 2023, kênh mới chính thức có doanh thu đầu tiên từ YouTube là 1.300.000 đồng, may mắn hiện tại thu nhập đã tăng lên rất nhiều lần. Niềm hạnh phúc lớn nhất của Heo Đen là được người xem đón nhận là một phần trong cộng đồng Comic Việt Nam. Bên cạnh đó, có một nguồn thu nhập từ chính đam mê cũng là một niềm vui và sự tự hào riêng của bọn mình.”. 

Nghị lực phi thường và đam mê

Ngày còn ở tuổi học trò ấp ủ bao hoài bão tương lai, Hoàng Hảo phát hiện bị chấn thương tủy sống. Căn bệnh quái ác khiến cô nàng phải gắn đời mình với chiếc xe lăn. Bằng tất cả nghị lực, Hoàng Hảo đi tìm “cánh cửa” đời mình ở tổ chức Nhà May Mắn-Maison Chance tại TP.HCM-nơi dành riêng cho những người khuyết tật. Và tại đây, cô đã có cơ duyên gặp và nên duyên với Trọng Nhân. Hoàng Hảo ngày một yêu thích môn thiết kế đồ họa, nỗ lực giành học bổng của trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM-mở ra một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình. Trọng Nhân cũng đã học thêm kỹ thuật quay phim và dựng phim.

 

Tháng 6/2023, Trọng Nhân và Hoàng Hảo vẫn đang ở TP.HCM, ban ngày làm việc cho một công ty về mảng social media, tối về làm thêm cho một kênh hoạt hình hoạt động chủ yếu trên nền tảng YouTube. Sau một thời gian, cả hai nung nấu ý nghĩ xây dựng một kênh hoạt hình riêng. Từ vốn sẵn có, Trọng Nhân và Hoàng Hảo từng chút một thực hiện hóa ý tưởng và gắn bó đến hiện tại. Ngoài những lời động viên, ủng hộ cả hai cũng nhận không ít những bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, đó cũng là một phần người làm sáng tạo nội dung nào cũng phải học đón nhận nên hai bạn trẻ cũng cởi mở hơn, tiếp thu những góp ý tích cực và tập trung cho việc sản xuất những thước phim chất lượng. 

Kế hoạch tương lai

Đằng sau những thành tựu và niềm vui hiện có, đội ngũ sản xuất hoạt hình Heo Đen vẫn còn nhiều trăn trở về một tương lai xa hơn: “Bản thân Trọng Nhân và Hoàng Hảo khi thực hiện hoạt hình Heo Đen cũng hiểu rõ sản phẩm vẫn đang ở mức trung bình về mặt hình ảnh, chuyển động và âm thanh. Hoạt hình Heo Đen có thể nói là khá ‘cây nhà lá vườn’, do tụi mình tự sản xuất hết và không mất chi phí đầu tư. Tương lai, cả hai cũng có kế hoạch tăng cường thêm nhân sự để nâng cấp chất lượng của phim, mang tới những trải nghiệm giải trí thú vị hơn cho những người xem vẫn luôn quan tâm và ủng hộ.”.

Với tinh thần sáng tạo cùng sự nhiệt huyết đầy sức trẻ thành xuân của hai bạn trẻ GenZ, người xem cũng rất kỳ vọng hoạt hình Heo Đen sẽ có những bước phát triển tích cực, góp mình vào đường đua nâng tầm hoạt hình Việt Nam nói chung. 

 
PREV
Hoa hậu Thùy Tiên “vỡ mộng” suýt khóc vì thất vọng ở lần đầu biểu diễn lân sư rồng
Next
“Mỹ nam học đường” Him Phạm tung MV cực ngọt nhân ngày Valentine Trắng
Tracking view